Dòng sự kiện:
Đuổi học Chủ tịch xã Uy Nỗ
26/07/2015 18:44:50
ANTT.VN – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội – TS. Lê Văn Thanh vừa ký Quyết định số 247/QĐ-ĐHM về việc buộc thôi học đối với ông Đặng Bá Sướng – Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đang theo học Lớp Luật Kinh tế K12 hệ đào tạo từ xa vì đã vi phạm quy định, quy chế về đào tạo và công tác học sinh sinh viên.

Tin liên quan

Ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội)

Theo phản ánh, ngày 20/6, trong khi ông Đặng Bá Sướng đang đi nghỉ mát ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) thì tại điểm thi số 13 Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh vẫn có thí sinh dự thi kỳ thi lại môn Luật Đất đai với tên, ngày sinh và số báo danh của ông Sướng.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, báo chí và lực lượng chức năng đã vào cuộc, yêu cầu Hội đồng giám thị điểm thi nói trên lập biên bản đối với 2 đối tượng có hành vi thi hộ cho ông Sướng.
Tuy nhiên, giám thị TTGDTX huyện Đông Anh đã có thái độ bất hợp tác, cố tình “giam lỏng” phóng viên và tạo điều kiện để 2 đối tượng thi hộ cùng biên bản tố cáo hành vi thi hộ biến mất cùng lúc.
Đối tượng nam thi hộ đã được xác định danh tính là Nguyễn Duy Sang, sinh năm 1993, cư trú cùng địa bàn huyện Uy Nỗ với ông Sướng. Sang hiện đang là sinh viên hệ cao đẳng ngành Quản lý đất đai của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Qua xác minh tìm hiểu, báo chí đã phanh phui hàng chục trường hợp khác đã thi hộ ông Sướng nhiều môn thi khác nhau trong suốt 3 năm qua. Căn cứ xác mình là chữ ký trên các bài thi khác nhau và khác hoàn toàn với chữ ký thật của ông Sướng trên hồ sơ nhập học.
Dư luận đặt câu hỏi liệu có hay không sự tiếp tay, che giấu hành vi thi hộ nói trên từ Hội đồng thi TTGDTX huyện Đông Anh? Bởi 3 năm qua, hàng chục thí sinh khác nhau đều kém ông Sướng trên dưới 20 tuổi mà vẫn lọt được vào các điểm thi để thi hộ dễ dàng thì quả là điều khó hiểu!
Tuy nhiên, qua đấu tranh khai thác, cơ quan chức năng nhận định ông Sướng bất hợp tác, quanh co chối tội. Mặc dù tự mình đăng ký dự thi nhưng khi vụ việc thi hộ bị bắt quả tang, ông lại cho biết là mình không biết gì về lịch thi cử vì không ai báo cho mình.
Đến khi sự việc đã quá rõ ràng, mà mặc dù công nhận kết quả của 14/24 môn thi trước đó không phải do mình làm, ông Sướng vẫn phủ nhận chuyện nhờ người thi hộ, cho rằng chắc có ai đó xúi giục các đối tượng đi thi hộ để hại ông.

Quyết định đuổi học ông Sướng do Viện Đại học Mở vừa ký ban hành

Xử lý vụ việc này, Viện Đại học Mở đã nhanh chóng vào cuộc, thẳng thắn nhận trách nhiệm, ra quyết định buộc thôi học đối với ông Sướng đồng thời xử lý các cá nhân liên quan của tập thể lãnh đạo Viện ĐH Mở HN.
Ngược lại với hành động thẳng thắn của Viện ĐH Mở là việc né tránh, thoái thác trách nhiệm từ phía Đông Anh.
TTGDTX huyện Đông Anh là đơn vị nhận hợp đồng từ Viện ĐH Mở HN tổ chức điểm thi, coi thi. Nhưng khi xảy ra vụ việc, TT này chẳng những không hợp tác mà còn tổ chức vây hãm phóng viên, tạo điều kiện cho các đối tượng thi hộ đào tẩu và phi tang biên bản. Thế nhưng, vị Phó Giám đốc Trung tâm - Điểm phó điểm thi Đoàn Hạnh Hoa chỉ bị “phê bình”.
Ngay chính UBND huyện Đông Anh cũng né tránh trách nhiệm. Sau khi báo chí đăng tải bài phản ánh và đề nghị kiểm tra thông tin, xử lý và có ý kiến để báo thông tin tới bạn đọc. Đáng lẽ ra, với trách nhiệm quản lý của mình, UBND huyện Đông Anh phải có trách nhiệm yêu cầu ông Sướng có giải trình, báo cáo; yêu cầu cơ quan chức năng có thẩm quyền thuộc huyện mình vào cuộc điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm. Thế nhưng, đơn vị này lại làm công văn gửi Viện ĐH Mở HN và TTGDTX huyện Đông Anh đề nghị kiểm tra, xử lý và thông tin lại cho báo chí và UBND huyện Đông Anh, giống như hai đơn vị này thuộc quyền chỉ đạo của UBND huyện Đông Anh vậy.
Thiết nghĩ, UBND huyện Đông Anh cần sớm nhìn ra mặt yếu kém trong quản lý, sử dụng cán bộ của mình, thẳng thắn nhận trách nhiệm và có biện pháp xử lý chứ không nên quanh co thoái thác trách nhiệm, bởi sự việc đã quá rõ ràng.
Diệp Chi 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến