Dòng sự kiện:
Đường sắt Cát Linh- Hà Đông: Thứ trưởng có mặt ngay tại hiện trường tai nạn
28/12/2014 11:39:28
ANTT.VN - Vào lúc 3h sáng ngày 28/12, tại vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.

Tin liên quan

Theo lời kể của anh Trung, 110 Trần Phú, người trực tiếp chứng kiến và phụ giúp giải cứu người bị thương trong vụ sập giàn giáo trên cho biết: “Vào thời điểm xảy ra tai nạn, tôi cùng một số công nhân ở công trường đã nhanh chóng vào giải cứu những người bị mắc kẹt trong xe taxi. Do nhiều vữa quá nên bên trong mọi người không mở được cửa xe. Do đó chúng tôi đã nhanh chóng chạy đến tìm cách đưa những người trong xe ra ngoài”.

cat-linh-ha-dong

Vụ tai nạn không có thương tích về người (ảnh: otofun.net)

Cũng theo anh Trung: 4 người sau khi được  các anh kéo vữa mở cửa xe đi ra ngoài  cũng  bị hơi choáng váng nhưng không ai bị thương nghiêm trọng, chỉ có bác tài bị thương nhẹ ở chân.

"Tuy nhiên, không hiểu vì sao mà sau khi được kéo ra ngoài thì cả 4 người trên taxi đều bỏ đi luôn mà không chờ lực lượng chức năng đến giải quyết. Ít phút sau đó, công trường tắt đèn và che bạt không cho ai vào", anh Trung cho biết thêm.

Anh Trung chia sẻ: "Lúc đấy cũng biết là có thể giàn giáo sẽ sập tiếp, nhưng tôi không còn kịp nghĩ nhiều nữa, cứu người là quan trọng"

Bộ Giao thông vận tải cho biết, sự cố không xảy ra thương tích về người. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có mặt tại hiện trường để xử lý khắc phục sự cố.

Cơ quan chức năng có mặt để tiến hàng xử lý hiện trường

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, đơn vị thi công, tổng thầu và tư vấn giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố,

Đồng thời phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại. Đồng thời khẩn trương thu dọn hiện trường để đảm bảo giao thông. Hiện nay giao thông khu vực này người dân đi lại bình thường.

Bộ GTVT cho biết, đây là thông tin sơ bộ ban đầu về sự cố, nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào ngày 6/11, tại dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông cũng đã xảy ra vụ tai nạn khiến một người đi đường tử vong và 2 người khác bị thương.

Vụ tai nạn gây tử vong người đi đường sáng 6/11 chỉ cách hiện trường 100m

Ngay sau đó Bộ GTVT đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến dự án Cát Linh-Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến