Dòng sự kiện:
Tìm thấy chì trong mì, Ấn Độ đòi Nestle bồi thường 100 triệu USD
14/08/2015 09:38:29
ANTT.VN - Ấn Độ kiện Nestle đòi bồi thường 100 triệu USD sau khi tìm thấy chì trong mì ăn liền.

Tin liên quan

Mỳ Maggi của Nestle bị thu hồi ở Ấn Độ 

Trong một vụ lùm xùm được cho là tồi tệ nhất từ trước đến nay của Nestle tại Ấn Độ khi nước này đang đâm đơn kiện công ty thực phẩm của Thụy Sĩ đòi bồi thường khoảng 100 triệu USD sau một vụ bê bối thực phẩm.

Các kiểm tra cho thấy trong loại mì Maggi, một trong những thương hiệu mì ăn liền nổi tiếng bán trên toàn quốc, có dư lượng chì vượt quá mức cho phép. Các xét nghiệm cũng phát hiện có bột ngọt trong mì Maggi, điều này trái với quảng cáo “Không có MSG” (MSG: bột ngọt)  được in trên bao bì sản phẩm.  

Chính phủ Ấn Độ đã đệ đơn kiện vì hành vi "thương mại không công bằng" của Nesle và cho rằng hãng này đã đưa ra thị trường những loại hàng hóa có khiếm khuyết.

Cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm Ấn Độ đã tuyên bố rằng sản phẩm mì của Nestle là “không an toàn và nguy hiểm cho con người” và yêu cầu các chủ cửa hàng bán bán loại mì này rút sản phẩm này xuống từ tháng sáu.

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 12/8, Nestle cho biết hãng cảm thấy “thất vọng” bởi vụ kiện chưa có tiền lệ này. Đồng thời công ty khẳng định kết quả dương tính trong kết quả xét nghiệm có MSG ở trong mì Maggi hoàn toàn là do lượng bột ngọt tự nhiên. Công ty cho biết, các mẫu mì Maggi đã được Nestle gửi đi xét nghiệm và đều vượt qua được vòng kiểm tra về chất lượng an toàn thực phẩm tại các phòng thí nghiệm ở Ấn Độ và nhiều quốc gia trên thế giới.

Được biết, vào ngày 14/7/2014 Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết đơn vị này có cấp phép cho một doanh nghiệp nhập khẩu dòng sản phẩm mì ăn liền Maggi Noodles của Nestle Ấn Độ, vào thời điểm đó theo kết quả kiểm nghiệm sản phẩm này không phát hiện kim loại chì hay gặp bất cứ vấn đề gì về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

TS Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết: “Cũng không biết có cùng dòng hay không nữa, nhưng mà ở phía Ấn Độ thì có một dòng sản phẩm như vậy còn ở phía Việt Nam thì có một sản phẩm rất đầy đủ tên nhưng sản phẩm được phân phối ở Việt Nam hiện tại thì nó chưa tìm ra một mối liên quan nào đến các thông tin có được từ phía Ấn Độ”

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết cơ quan này đã yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan ở thành phố Hồ Chí Minh lấy mẫu để kiểm nghiệm hàm lượng chì và sẽ có kết quả trong thời gian tới”
 

Phương Phương – Theo Huffingtonpost

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến