Dòng sự kiện:
FED khó có thể tăng lãi suất
27/07/2016 17:03:12
ANTT.VN – Cuộc họp của FED đang diễn ra trong bối cảnh bất đồng quan điểm về tăng lãi suất trước những rủi ro mà nền kinh tế hàng đầu thế giới đang phải đối mặt hậu Brexit.

Tin liên quan

Hầu hết giới quan chức nhận định FED sẽ giữ mức lãi suất quanh ngưỡng 0,25 – 0,5%, mức đã được duy trì từ tháng 12/2015 sau 7 năm lãi suất ở mức 0% nhằm hỗ trợ nền kinh tế phục hồi.

Chủ tịch FED Janet Yellen

Trong quý II/2016, hàng loạt những số liệu kinh tế tích cực từ Mỹ đã thuyết phục các nhà đầu tư về khả năng FED sẽ tăng lãi suất trong ngay tháng Bảy, hoặc muộn nhất là cuối năm nay.

Tuy nhiên, cập nhật trong cuộc họp, FED vẫn “bật đèn vàng” trước những rủi ro mà kinh tế Mỹ phải đối mặt sắp tới, đồng thời phát tín hiệu “đèn xanh” quanh việc giữ nguyên lãi suất.

Một vài ý kiến ủng hộ thì cho rằng việc áp dụng các chính sách nới lỏng tiền tệ có thể "cổ vũ" cho hoạt động đầu tư vào các tài sản rủi ro cũng như tạo ra những bất ổn về tài chính. Trong khi một bộ phận  khẳng định: hiện kinh tế Mỹ vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức như thị trường việc làm chưa ổn định, lạm phát ở mức thấp… nên FOMC nên thận trọng trước vấn đề lãi suất đồng USD.

Vấn đề lãi suất giữ nguyên hay tăng lên sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường năng lượng, vàng và tiền tệ. Đồng bạc xanh mạnh mẽ sẽ thu hút các nhà đầu tư đến với tài sản trú ẩn an toàn thay vì tài sản rủi ro như chứng khoán, dầu mỏ.

Khang Khang (CNBC)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến