Giá dầu giảm, Ả rập Saudi cắt 20% lương bộ trưởng
28/09/2016 10:18:37
ANTT.VN – Quốc vương Salman của Ả rập Saudi vừa công bố việc cắt giảm 20% lương của các bộ trưởng và giảm phụ cấp với các quan chức nhà nước trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Tin liên quan

Ngày 26/9, Quốc vương Salman của Ả rập Saudi đã công bố việc cắt giảm 20% lương của các bộ trưởng và giảm phụ cấp với các quan chức nhà nước trong bối cảnh giá dầu tiếp tục giảm đẩy nền kinh tế nước này vào tình hình rất khó khăn.

Quốc vương Salman của Ả rập Saudi (Ảnh: Reuters) 

Theo đó, danh sách các bộ trưởng bị giảm 20% lương gồm cả cả các con của chính nhà vua Salman như thái tử kiêm bộ trưởng nội vụ Mohammed bin Nayef và hoàng tử kiêm Bộ trưởng quốc phòng Mohammed bin Salman.

Cùng với việc cắt giảm trên, các bộ trưởng phải tự thanh toán hóa đơn điện thoại cá nhân. Phụ cấp về nhà ở và xe cộ cho các thành viên hội đồng cố vấn Shoura Council cũng giảm 15%. Tiền phụ cấp ngoài giờ bị giảm về ngưỡng từ 25-50% lương cơ bản, số ngày nghỉ phép trong một năm không được quá 30 ngày.

Nội các Ả rập Saudi cũng ban hành quyết định đặt ra những hạn chế đối với các nhân viên làm việc trong khu vực hành chính công, việc tuyển dụng nhân sự mới cho các vị trí hưởng lương từ chính phủ sẽ bị đình lại cho tới khi kết thúc năm tài chính hiện tại, dừng gia hạn hợp đồng với tất cả các lao động người nước ngoài làm việc cho chính phủ ở những vị trí không thiết yếu.

Từ năm 2014, giá dầu giảm sâu đã khiến các quốc gia vốn có nguồn thu dồi dào từ nguồn tài nguyên dầu lửa ở vùng Vịnh rơi vào cảnh kinh tế khó khăn. Năm ngoái, thâm hụt ngân sách của Ả rập Saudi đã lên tới mức kỷ lục gần 100 tỷ USD buộc nước này phải tìm kiếm các biện pháp tiết kiệm chi tiêu và huy động tài chính.

PV (TH) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến