Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (1/8): Sụt giá sốc
01/08/2015 10:52:23
ANTT.VN – Kết thúc ngày giao dịch cuối tuần cũng là ngày cuối cùng của tháng, giá dầu sụt giá sốc do số liệu báo cáo từ Baker Hughes cho thấy mức gia tăng trong số lượng giàn khoan tuần trước đó.

Tin liên quan

Kết thúc phiên giao dịch ngày cuối cùng của tháng giá dầu giảm sâu

Số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng 5 chiếc lên mức 664 chiếc theo số liệu của Baker Hughes báo cáo hôm thứ 6. Việc này đe doạ đến tình trạng dư thừa nguồn cung của dầu.

Dưới sức ép từ những thông tin trong ngày, giá dầu WTI đã giảm sâu xuống mức 47.12 USD/thùng, giảm 1.4 USD/thùng, tức 2.9%. Kết thúc tuần giao dịch, giá dầu đã giảm 2.5%, và giảm đến 21% so với tháng 6 theo FactSet. Điều đó có nghĩa giá dầu đang trong giai đoạn sụt giảm.

Giá dầu Brent tháng 9 sụt giảm 1.1 USD, tức 2.1% về mức 52.21 USD/thùng.Trong tuần, giá dầu Brent đã sụt giảm 5%, và sụt giảm hơn 18% so với tháng 6.

Giá dầu vẫn đang phải vật lộn với tình trạng dư thừa xăng dầu tuy nhiên đồng dollar mạnh khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối những nhà đầu tư sở hữu ngoại tệ khác.

Đồng dollar vẫn tiếp tục gây sức ép lên giá dầu trong suốt tuần qua, mặc dù chỉ số dollar mỹ vẫn đứng vững trong tuần. Tuy nhiên, so với đầu tháng, chỉ số đồng dollar đã tăng 1.8%.

Sắc xanh đã quay trở lại với đồng dollar so với các đồng tiền khác bởi dự báo khả quan về tình hình tăng trưởng GDP của Mỹ trong năm 2015. Mặc dù vậy, dollar Mỹ vẫn sụt giảm so với đồng EUR.

Nguồn cung quốc tế cao khiến giá dầu chịu áp lực lớn đồng thời đẩy các nhà sản xuất vào cuộc đua cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, không ai dám tiên phong trong việc cắt giảm sản lượng.

Mặc dù có một số tín hiệu tiêu cực đến từ Trung Quốc, nhu cầu dầu mỏ từ các quốc gia khác vẫn rất ổn định bởi dầu giá rẻ. Nhu cầu dầu mỏ của Ấn Độ tăng khá mạnh  bởi chính phủ Ấn Độ đang xây dựng một chiến lược dài hạn.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến