Bắt khẩn cấp giám đốc sàn vàng ảo
21/10/2015 08:41:39
Đồng loạt khám xét trụ sở của Công ty Thiên Việt tại TP HCM, Đà Nẵng và Quảng Ngãi, cảnh sát thu 3 ôtô xịn và các tài liệu liên quan việc kinh doanh vàng tài khoản trái phép.

Tin liên quan

Ngày 20/10, Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) bắt Nguyễn Văn Kì Chủng (37 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt) và em trai Nguyễn Văn Kì Thành (32 tuổi, quê Quảng Ngãi), giám đốc công ty này, về hành vi Kinh doanh trái phép.

Nguyễn Văn Kì Chủng tại buổi khám xét công ty. Ảnh: Quốc Thắng

Theo cơ quan điều tra, Thiên Việt hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, góp vốn kinh doanh, kinh doanh cổ phiếu, bất động sản... Công ty này sau đó mua phần mềm của nước ngoài, tổ chức kinh doanh vàng qua tài khoản.

Hàng ngày, các nhân viên công ty này gọi điện lôi kéo khách hàng tiềm năng đầu tư lấy lãi suất cao. Khi đến công ty, họ được chào mời tham gia, nạp tiền vào tài khoản trên hệ thống để kinh doanh vàng ảo.

Hiện, có hơn nghìn người đã nộp hàng tỷ đồng cho công ty này để tham gia kinh doanh sàn vàng ảo. Rất nhiều nhân viên công ty do ham lãi cũng lôi kéo người thân tham gia. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Trước đó, ngày 25/9, Bộ Công an cũng bắt giữ Đặng Hữu Trung (35 tuổi) - giám đốc Công ty IMMS Holdings (quận 1, TP HCM) và 3 người khác về hành vi Kinh doanh trái phép và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhà chức trách xác định, công ty này đã tổ chức kinh doanh vàng tài khoản trên mạng, huy động gần nghìn tỷ đồng của khách hàng rồi chiếm đoạt. IMMS Holdings là sàn vàng ảo lớn nhất từ trước đến nay tại TP HCM bị phát hiện.

Liên quan đến việc triệt phá hàng loạt sàn vàng ảo gần đây, trung tướng Triệu Văn Đạt - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm (phụ trách khu vực phía Nam) cho biết, có khoảng 10 sàn vàng chui đang hoạt động ở TP HCM trong tổng số 30 sàn trên cả nước. Thủ đoạn của những nhóm tội phạm công nghệ cao này rất tinh vi. Khi người dân bỏ tiền đầu tư, chúng thường làm những hợp đồng ủy quyền để góp vốn đầu tư với lãi suất mỗi tháng từ 1,2%.

"Nguy cơ mất hết tiền rất cao và cơ quan điều tra cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn có đông người tham gia. Nguyên nhân chủ yếu là do lòng tham", Trung tướng Đạt nhấn mạnh.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến