Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (31/7): Giảm nhẹ ngày cuối tháng
31/07/2015 10:30:40
ANTT.VN – Giá dầu hôm nay đã có sự sụt giảm nhẹ sau khi đồng USD bất ngờ tăng giá do dự báo về GDP trong tháng 9 của Mỹ có khả năng sẽ tăng.

Tin liên quan

Giá dầu vào hôm thứ 5 giảm nhẹ do tác động từ sức mua mạnh của đồng USD bất chấp số liệu gần đây cho thấy sự sụt giảm trong dự trữ và sản xuất dầu thô.

Đồng dollar tăng giá so với các ngoại tệ khác vào thứ 5 bởi khả năng GDP Mỹ tăng trưởng trong tháng 9.

WTI giao tháng 9 trên sàn NYMEX giảm 27 cent, tức 0.6% xuống mức 48.52 USD/thùng.

Giá dầu Brent tháng 9 trên sàn London giảm 7 cent, tức 0.1% về mức 53.31 USD/thùng sau phiên tăng điểm ngày hôm qua.

Giá dầu WTI đã tăng 2 ngày liên tiếp. Vào thứ 4, giá dầu đã vượt lên 1.7%, mức tăng lớn thứ 2 trong tháng 7. Do ảnh hưởng từ công bố mức dự trữ và tình hình sản xuất xăng dầu tại Mỹ ngày hôm qua.

“Tuy nhiên ngay sau đó, áp lực từ đồng dollar Mỹ dâng lên tạo sức ép đối với tất cả các loại hàng hoá”, Taki Tsaklanos, trưởng ban điều tra tại Secular Investor. Đồng dollar đã tăng trở lại sau hơn 50 ngày di chuyển quanh mốc trung bình kể từ đầu tháng 7.

Theo số liệu của cơ quan thông tin năng lượng Mỹ EIA hôm thứ 4 cho thấy mức sản xuất ở 48 tiểu bang trong tuần trước đã sụt giảm 151,000 thùng xuống mức 8.95 triệu thùng/ngày.
Nhà phân tích Cowen cho rằng sự sụt giảm trong dự trữ là sản xuất ngày hôm qua thật sự có ý nghĩa, nó mang lại niềm hy vọng cho thị trường dầu mỏ ở Mỹ có thể tự cân bằng trước khi các nhà máy lọc dầu hoạt động vào mùa thu.

Dữ liệu từ EIA hôm thứ 4 cũng cho thấy mức sụt giảm trong dự trữ xăng dầu gần với mức kì vọng của thị trường trong khi đó mức tăng của các sản phẩm tinh chế lại cao hơn so với kì vọng.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 tăng 1 nửa cent lên mức 1.828 USD/gallon.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tháng 8 vẫn dậm chân ở mức 1.598 USD/gallon. Hợp đồng tháng 8 sẽ đáo hạn khi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay.

Giá khí tự nhiên bắt đầu sụt giảm sau khi dữ liệu của EIA hôm thứ 5 cho thấy mức tăng 52 tỷ feet khối trong tuần vừa rồi. Các nhà phân tích tại Platts trước đó dự báo mức tăng nằm trong khoảng từ 53 – 57 tỷ feet khối.

Giá khí tự nhiên tháng 9 giảm 9.6 cent, tức 3.4% về mức 2.768 USD/MBTU. Trước khi dữ liệu được công bố, mức giá giao dịch là 2.817 USD/MBTU.

N.M


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến