Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (13/10): 33,97 triệu đồng/lượng SJC
13/10/2015 08:52:24
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang lùi thấp ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,97 triệu đồng/lượng.
Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch đầu tuần 42 (Thứ Hai ngày 12/10), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile nối đà bật mạnh $8,60 (+0,7%) lên đóng cửa ở $1.164,50/oz – cao nhất kể từ ngày 6 tháng Bảy. Tương tự, giá vàng giao tháng Mười hai cũng tăng 4 cents (+0,2%) lên đóng cửa ở $15,86/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h33’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.158,52/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.158,40/oz.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco, nói rằng sức tăng của vàng được hỗ trợ bởi sức cầu tăng cao trong bối cảnh Nga ngày càng dấn sâu vào Syria.

“Hành động quân sự của Nga ở Syria đang khiến xu hướng mua vàng làm tài sản đảm bảo tăng lên”, Wyckoff nói. Ông cho biết kim loại quý và hàng hóa cơ bản có thể có những dấu hiệu bật lại trong thời gian tới.

Giới đầu tư tin rằng nếu vàng có thể vượt qua 1.169 USD/oz. nó có thể lên tới 1 200 USD/oz - mức chưa từng thấy kể từ tháng Ba.

Lãi suất thấp và môi trường chính trị không rõ ràng (bầu cử) đang giúp vàng được kích thích lên giá. Với đặc tính là tài sản không sinh lời, do vậy, diễn biến thị trường hiện nay sẽ giúp vàng cạnh tranh dễ dàng hơn với những tài sản sinh lời khác khác như trái phiếu chính phủ, khi mà lãi suất được giữ ở mức gần 0%. Giới đầu tư đã và đang xem biên bản cuộc họp tháng 9 được công bố hôm thứ 5 tuần trước như sự đảm bảo rằng lãi suất sẽ không tăng trong năm nay.

Việc suy yếu của đồng USD trong phiên giao dịch hôm qua cũng giúp vàng leo giá. Đồng bạc xanh mạnh hơn có thể gây áp lực tới những tài sản được đảm bảo bằng đồng USD như vàng.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Ba ngày 13/10), giá vàng SJC đang đảo chiều lùi nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 08h42’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã lùi về 33,78 - 34,00 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 50 nghìn đồng chiều mua và 40 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 40 nghìn đồng chiều mua và 50 nghìn chiều bán về niêm yết ở 33,90 – 33,97 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 70 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,91 – 33,96 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được yết ở 31,44 – 31,89 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 2,67 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi thấp ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,97 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến