Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 12/10 : Kinh tế phương Tây quá yếu để FED tăng lãi suất
12/10/2015 20:08:29
ANTT.VN - Trung Quốc: Kinh tế phương Tây quá yếu để FED tăng lãi suất, Cư dân N05 'đòi nợ' Vinaconex 70 tỷ phí bảo trì, Kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm ở 8B Lê Trực để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 12/10

Trung Quốc: Kinh tế phương Tây quá yếu để FED tăng lãi suất

“Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED phải có trách nhiệm toàn cầu đối với mọi bước đi trong chính sách lãi suất của mình”

Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc ông Lou Jiwei.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc ông Lou Jiwei.

“Nước Mỹ chưa ở một thời điểm thích hợp để tăng lãi suất và với trách nhiệm toàn cầu của mình, họ không được tăng lãi suất lúc này”, ông Lou cho biết đầu giờ sáng nay.

Những phát biểu của ông Lou tới sau khi phó chủ tịch FED ông Stanley Fischer nói rằng ông cùng các đồng sự “gần như” sẽ tăng lãi suất trong năm nay. (Xem tin chi tiết...)

OPEC: Thị trường sẽ cân bằng vào năm sau

Nhu cầu được mong chờ sẽ nhích lên, trong khi giá dầu thấp giúp loại bỏ bớt nguồn cung. OPEC hi vọng cung – cầu trong thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng vào cuối năm sau.

Ảnh: Minh họa

Ảnh: Minh họa.

“Nhu cầu dầu sẽ tăng trong khi nguồn cung ngoài OPEC giảm xuống trong năm 2016, hi vọng dẫn tới một thị trường cân bằng hơn”, tổng thư kí OPEC Abdalla Salem El-Badri cho biết trong trong một buổi họp báo hôm chủ nhật.

Theo OPEC, ngành công nghiệp dầu mỏ sẽ sớm trở lại thời hoàn kim khi mà nhu cầu trên toàn thế giới được dự báo tăng lên 110 triệu thùng/ ngày trước năm 2040. Khoảng cách cung – cầu sẽ được thu hẹp dần và trở nên cân bằng trong quý III năm sau. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (12/10): 33,91 triệu đồng/lượng SJC

Giá vàng hôm nay đang diễn biến đầy lựng lặng. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,91 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 41 (Thứ Sáu ngày 09/10), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile nối đà bật mạnh $11,60 (+1,0%) lên đóng cửa ở $1.155,90/oz – cao nhất kể từ ngày 21 tháng Tám và ghi nhận mức tăng tuần ấn tượng +1,7%. Tương tự, giá bạc giao tháng Mười hai cũng tăng 5,2 cents (+0,3%) lên đóng cửa ở $15,818/oz, ghi nhận mức tăng tuần +3,6%. (Xem tin chi tiết...)

Kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm ở 8B Lê Trực để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật

Bộ Xây dựng vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND Thành phố Hà Nội xử lý nghiêm sai phạm ở 8B Lê Trực để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND Hà Nội xử lý nghiêm những sai phạm ở nhà 8B Lê Trực

Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND Hà Nội xử lý nghiêm những sai phạm ở nhà 8B Lê Trực

Dự án được triển khai theo chủ trương của Nhà nước về việc di dời cơ sở sản xuất trong khu vực nội đô. Quá trình thực hiện di dời kéo dài từ năm 2008 cho đến nay, trong đó nhiều lần được điều chỉnh bổ sung theo quyết định của cấp có thẩm quyền cho phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011 (có thời điểm Dự án phải tạm dừng triển khai). UBND TP Hà Nội đã nghiên cứu, cân nhắc thận trọng, có tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng trước khi quyết định theo thẩm quyền các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc của dự án trong mối liên hệ với không gian kiến trúc cảnh quan khu trung tâm chính trị Ba Đình (mặc dù Dự án không nằm trong phạm vi đồ án quy hoạch khu trung tâm chính trị Ba Đình).  (Xem tin chi tiết...)

Cư dân N05 'đòi nợ' Vinaconex 70 tỷ phí bảo trì

Mặc dù, Tổng công ty Vinaconex đã bàn giao cụm nhà N05 Trung Hòa - Nhân Chính cho người dân được 3 năm. Song, toàn bộ quỹ bảo trì khoảng 70 tỷ đồng bị Vinaconex chiếm giữ. Do không có tiền để bảo dưỡng, duy tu dẫn đến 4 tổ hợp chung cư ngày càng xuống cấp. ( Phí bảo trì, Chung cư, cư dân, Vinaconex).

Đã bàn giao nhà 3 năm nhưng Vinaconex vẫn giữ lại 70 tỷ đồng phí bảo trì của cư dân chung cư N05

Đã bàn giao nhà 3 năm nhưng Vinaconex vẫn giữ lại 70 tỷ đồng phí bảo trì của cư dân chung cư N05

Tổ hợp chung cư N05 - Trung Hòa Nhân Chính bao gồm 4 tòa tháp chung cư cao 25 tầng với gần 1.000 căn hộ, được Tổng công ty CP Vinaconex đầu tư quy mô hơn 3.000 tỷ đồng. Dự án đã chính thức hoàn thành và bàn giao nhà cho người dân từ năm 2012.

Theo đúng quy định của pháp luật, sau khi bán nhà chủ đầu tư thu tiền phí bảo trì 2% giá trị căn hộ phải lập 1 tài khoản ngân hàng và gửi toàn bộ quỹ bảo trì để sau này bàn giao cho ban quản trị tòa nhà. Số tiền này sẽ được ban quản trị sử dụng để duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa tòa nhà khi cần thiết. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến