Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (28/4): Bước vào nghỉ lễ, SJC 2 chiều “chênh nhau” lồng lộng
28/04/2015 09:25:41
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay bất ngờ leo đỉnh hai tuần trước bối cảnh USD suy yếu và cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp vẫn chìm trong vô vọng. Trong khi đó, giới đầu tư đang chăm chú hướng về cuộc họp sẽ diễn ra vào thứ Tư tới đây của Cục Dự trữ Liên bang Fed để định hướng quyết định.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần 18 (27/04), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều bật mạnh $28,20 (+2,4%) lên đóng cửa ở $1.203,20/oz, cao nhất kể từ ngày 10 tháng Tư; trước đó, trong tuần 17 kim loại quý này vẫn còn mất giá đến 2,2% rơi về đáy thấp nhất kể từ trung tuần tháng Ba.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Năm cũng leo cao 75,8 cents (+4,9%) lên đứng ở $16,394/oz, trong khi giá bạc giao tháng Bảy lại tăng mạnh 75,9 cent (+4,8%) lên chốt phiên đầu tuần ở $16,439/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h29’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.200,00/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.999,90/oz.

Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco

Liên quan đến diễn biến giá vàng, với chức năng là một tài sản phòng thủ an toàn bậc nhất, sức hấp dẫn của kim loại quý này đã gia tăng đáng kể khi Hy Lạp và chủ nợ phương Tây không đạt được tiến triển trong đàm phán nợ.

Theo đó, Hy Lạp đã thay đổi cơ cấu nhóm đàm phán, một động thái có thể làm giảm ảnh hưởng của vị Bộ trưởng tài chính cứng rắn - Yanis Varoufakis.

Phiên thứ Hai, việc tỷ giá USD/EUR leo thang lúc đầu sau đó lại giảm dần về cuối phiên đã càng kéo giá vàng lên cao.

 “Những lo ngại địa chính trị cũng như triển vọng kinh tế kém tươi sáng đã trở thành 2 yếu tố bủa vây niêm tin của giới đầu tư châu Âu”, Giám đốc điều hành tại công ty Sharps Pixley, ông Ross Norman nhận xét.

Ông cho biết Sharps Pixley đã chứng khiến đợt mua vàng chưa từng có trong những ngày vừa qua, quy mô đơn đặt mua vượt xa lịch sử giao dịch của công ty.

Khách hàng tại London cho biết họ nghi ngại về đồng euro cũng như đợt bỏ phiếu tín nhiệm sắp tới, có thể làm suy yếu chính phủ Anh”, Pixley cho hay.

Cùng với đó, các nhà đầu tư cũng theo dõi sát sao các diễn biến từ cuộc họp hai ngày của giới hoạch định chính sách Cục dự trữ liên bang (Fed) dự kiến sẽ kết thúc vào thứ Tư để dò tìm những tín hiệu về quyết định nâng lãi suất trong năm.

Đồn đoán về một đợt thắt chặt tiền tệ giữa năm đã suy giảm sau một loạt báo cáo kinh tế yếu hơn kỳ vọng và lạm phát nhẹ.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạch kim giao tháng Bảy tăng 32USD lên 1.153,4USD/oz; giá paladi giao tháng Sáu  tăng 12,2USD, chạm 782,45USD/oz; giá đồng giao tháng Năm tăng 2,2 cent lên 2,77USD/pound.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Ba (28/4), giá vàng SJC cũng đang cho thấy những điều chỉnh.

Cụ thể, ở thời điểm 8h51’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang đứng giá ở mức 34,97 - 35,07 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji lại được điều chỉnh tăng mạnh 40 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua và 110 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán lên niêm yết ở mức 35,08 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cả giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được nới rộng thành lại 100 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,10 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Đối với nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long, hiện doanh nghiệp này đang yết giá giá ở mức 31,62 – 32,07 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,87 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang leo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G   

                     

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến