Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (30/12): Tiu nghỉu đợi tất niên
30/12/2014 09:21:51
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch thứ Ba của tuần giao thời giữa 2014 và 2015, giá vàng tiếp tục “cài số lùi” ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng miếng giao tháng Hai chốt phiên đầu tuần ở $1.181,90/oz, quay đầu giảm sâu $13,40 (-1,1%) so với đóng cửa tuần trước. Cũng tại sàn Comex, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h37’ sáng nay( giờ Việt Nam) đã nhích nhẹ $4,83 mỗi ounce (+0,41%)so với chốt phiên gần nhất, lên đứng ở $1.186,53/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được giao dịch ở mức $1.1185,80/oz, giảm $10,00 so với chốt phiên trước đó.

Như vậy, ngay khi Giáng sinh qua đi và các nhà đầu tư trở lại với thị trường, giá vàng đã lại quay về chu kỳ giảm quen thuộc. Trong tuần trước, giá vàng đã tăng liên tiếp trong những ngày sau lễ Giáng sinh, tuy nhiên, mức tăng lớn đó cũng vẫn chưa đủ để bù lại mức giảm còn lớn hơn trong những phiên đầu tuần.

Trao đổi trên MarketWatch,Stewart Thomson của Graceland Updates nhìn nhận 2015 là một năm đầy sán lạn cho giá vàng.

“Biên độ biến động trong ngắn hạn là khá lớn nhưng xu hướng vàng sẽ tăng giá”, ông viết. “Kim loại quý này đang đối diện với một tình thế mua vào kỹ thuật ồ ạt, song sẽ tăng mạnh vào đầu tháng Một tới”.

Brien Lundin, biên tập viên của Gold Newsletter không mấy quan tâm tới những biến động của vàng trong những ngày chót của năm 2014, bới lượng giao dịch là khá mỏng và dễ biến động, mà dồn sự tập trung đến những triển vọng trong đầu năm mới.

“Tôi quan tâm nhiều đến cái gọi là “hiệu ứng tháng Giêng” của các cổ phiếu khai khoáng và vàng, bởi khi đó,  những gì mà chúng ta đang được chứng kiến đến từ tác động của hoạt động bán cắt thuế cuối năm, đẩy giá vàng và chứng khoán đi xuống. Tuy nhiên, sang đầu năm mới, mọi chuyện sẽ khác, khi mà các nhà đầu tư sẽ đầy sẵn sàng dùng nguồn tiền nhàn rỗi của mình để đầu tư vào các tài sản giá rẻ”.

Làm rõ khái niệm, hoạt động bán cắt thuế là các nhà đầu tư tất toán trạng thái lỗ trong tháng 12 để giảm thuế đóng cho chính phủ và mua lại tài sản vào tháng Một.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng đã có những điều chỉnh nhẹ.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 34,97 -35,17 triệu đồng/lượng (MV-BR), tiếp tục giảm 30 nghìn đồng một lượng so với mức giá đóng phiên đầu tuần.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chỉ được điều chỉnh giảm 40 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước lên 35,08-35,12 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng leo lên niêm yết ở mức 35,09 - 35,12 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,37 – 31,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp tục “cài số lùi” ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến