Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ 2 luật sư bị đánh
05/11/2015 10:46:07
ANTT.VN – Giám đốc Công an Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) điều tra nghiêm túc vụ 2 luật sư bào chữa cho Đỗ Đăng Dư bị hành hung.

Tin liên quan

Luật sư Trần Thu Nam bị côn đồ hành hung trong khi đang hành nghề ngày 3/11 (ảnh: FB luật sư Nam)

Liên quan đến vụ 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Luân bị hành hung vào ngày 3/11 khi đến làm việc tại gia đình phạm nhân Đỗ Đăng Dư mới bị đánh tử vong trong trại tạm giam, trao đổi với báo chí, ngày 4.11, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi vụ việc xảy ra đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra nghiêm túc.

Giám đốc Công an Hà Nội khuyến cáo: tình hình ở Chương Mỹ rất phức tạp, khi mọi người đến, nên thông báo để cho cơ quan công an có phương án bảo vệ.

Cũng theo thiếu tướng Chung, vụ việc phạm nhân Đỗ Đặng Dư đang được cơ quan công an tiến hành điều tra nghiêm túc, Cục Điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cũng đang xem xét.

Người đứng đầu ngành Công an TP Hà Nội khẳng định mọi hành vi vi phạm pháp luật đều sẽ bị nghiêm trị.

Ngày 3/11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Luân (Liên đoàn Luật sư Hà Nội) khi đến làm việc tại gia đình phạm nhân Đỗ Đặng Dư ở xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ đã bị một nhóm côn đồ chặn đánh. Luật sư Luân bị cướp điện thoại di động. Ngay khi xảy ra sự việc, luật sư Nam đã kịp đăng 1 dòng trạng thái trên facebook cá nhân: ” Chúng tôi đang ở chợ Đông Phương Yên. Mọi người đến cứu” và nhận được sự chia sẻ của hàng nghìn người.

Theo luật sư Nam, ông đã tiến hành chụp Xquang và kết quả là bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, tổn thương mắt và phải nhập viện để theo theo dõi chấn động não.

Ngay sau đó hai luật sư đã gửi đơn đề nghị về việc bảo đảm quyền lợi luật sư đến Liên đoàn Luật sư Hà Nội để trình báo sự việc nêu trên.

Đơn kiến nghị của Liên đoàn Luật sư Hà Nội

Ngày 4/11, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có đơn kiến nghị gửi đến Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an Hà Nội “đề nghị khởi tố và tiến hành điều tra hành vi của một số đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của luật sư đang hành nghề”.

 Diệp Chi

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến