Dòng sự kiện:
Xác minh học vị 2 tiến sĩ của Đại học Ngân hàng
05/06/2015 09:42:00
Ông Trần Tấn Chinh - nguyên giảng viên khoa Hệ thống thông tin quản lý đã khởi kiện hiệu trưởng và hiệu phó Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM ra tòa.

Tin liên quan

Kiện vì bị kỉ luật, cho nghỉ việc không rõ lý do

Trong đơn khởi kiện gửi Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM), ông Chinh cho biết: Tháng 1/2014, ông Lê Sỹ Đồng (hiệu phó) được bổ nhiệm phụ trách khoa Hệ thống thông tin quản lý dù không đủ điều kiện.

Đến tháng 2/2014, ông Nguyễn Văn Thi được bổ nhiệm làm phó của khoa này nhưng cũng không đủ điều kiện (bằng tiến sĩ không được Bộ GD-ĐT công nhận và kiểm định).

Lãnh đạo đại học ngân hàng gặp gỡ báo chí về việc nguyên giảng viên kiện ban giám hiệu ra tòa. Ảnh: Đăng Nguyên

Ngày 7/5/2014, ông Chinh được phân công giảng dạy học kì I (2014-2015). Tuy nhiên, đến ngày 14/8/2014, ông Lê Sỹ Đồng tổ chức họp khoa tổ chức kiểm điểm 16 điều của ông Chinh từ năm 2012-2014. Sau đó một tháng, ông Chinh bị cắt toàn bộ việc phân công giảng dạy mà không đưa ra lý do gì.

Đến tháng 10/2014, ông Lê Sỹ Đồng họp hội đồng kỉ luật nhưng không ra quyết định thành lập hội đồng kỷ luật và không thông báo cho ông Chinh việc này. Theo kết quả từ cuộc họp hội đồng, có 6/10 phiếu đồng ý mức buộc thôi việc và 4/10 phiếu đồng ý mức kỉ luật cảnh cáo ông Chinh mà không rõ nguyên nhân,v.v…

Bức xúc trước sự việc, ngày 23/10/2014 ông Chinh nộp đơn xin thôi việc, đồng thời làm đơn tố cáo ông Lê Sỹ Đồng và ông Nguyễn Văn Thi về những hành vi vi phạm pháp luật trong bổ nhiệm cán bộ…

Đến ngày 29/10, ông Lý Hoàng Ánh (hiệu trưởng) kí biên bản không xem xét kỉ luật ông Chinh nhưng không thông báo lý do. Ngày 31/12, ông Chinh được nhà trường thông báo bằng email cho thôi việc theo nguyện vọng, buộc bàn giao công việc trước ngày 1/1/2015.

Ông Chinh cho biết, trong thời gian giảng dạy, ông không bị bất kì hình thức kỉ luật nào, còn được tập thể khoa bình chọn là lao động tiên tiến.

Ông Chinh cho rằng việc mình bị kỉ luật là tự tiện, không theo lộ trình mà mang tính trù dập, ức hiếp. Ông yêu cầu tòa án tuyên hủy quyết định thôi việc, buộc nhà trường nhận ông lại làm việc tại khoa, đồng thời bồi thường cho ông 150 triệu đồng do mất việc làm.

Trường ĐH Ngân hàng nói gì?

Sáng 4/6, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã gặp gỡ báo chí liên quan tới sự việc.

Ông Đoàn Thanh Hà, một phó hiệu trưởng khác, cho biết, việc bổ nhiệm ông Lê Sỹ Đồng làm trưởng khoa Hệ thống thông tin quản lý khi chưa có nhân sự thay thế là phù hợp (ông Đồng phụ trách đào tạo).

Còn ông Nguyễn Văn Thi được tuyển dụng vào trường theo hợp đồng không xác định thời hạn, biên chế ở khoa Quản trị kinh doanh và giảng dạy các môn học thuộc chuyên ngành Quản trị và Marketing.Căn cứ vào hồ sơ nộp tại phòng tổ chức cán bộ, ông Thi có văn bằng thạc sĩ quản trị do Trường ĐH Mở liên kết với ĐH tự do Bruxelles (Bỉ) cấp; đồng thời có bằng tiến sĩ ngành quản trị kinh doanh do trường ĐH Apollos cấp.

Về thông tin bằng của ông Thi do Trường ĐHApollos (Mỹ) cấp; nhà trường đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT để kiểm định, đồng thời cũng yêu cầu ông Thi nộp văn bằng có kiểm định của nhà nước (nhưng đã quá 60 ngày, ông Thi vẫn chưa chứng minh được văn bằng của mìnhlà hợp lệ, hợp pháp).

Còn ông Lê Sỹ Đồng là cán bộ do Ngân hàng nhà nước quản lý nên phải chờ chờ kết luận chính thức của Thống đốc.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, trước tố cáo về bằng cấp của ông Đồng, trường đang chờ xác nhận từ phía Bộ GD-ĐT.

Với tố cáo “ông Thi thực hiện trù dập, ức hiếp tinh thần giảng viên”, phía ĐH Ngân hàng TP.HCM giải thích: “Qua làm việc với phòng tổ chức cán bộ, trường không tìm thấy các chứng cứ”.

Cụ thể, cá nhân ông Chinh đã có đơn xin nghỉ việc ngày 23/10/2014, trường giải quyết các chế độ trợ cấp thôi việc theo quy định hiện hành. Ông Chinh cũng không cung cấp được bằng chứng “bị trù dập”.Cũng không có chứng cứ kết luận “ông NguyễnVăn Thi cấu kết với ông Lê Sĩ Đồng thực hiện hành vi trù dập, ức hiếp giảng viên”.

Được biết, hiện tại Tòa án nhândân quận 1 vẫn chưa có quyết định thụ lý đơn kiện của ông Trần Tấn Chinh.

Theo Vietnamnet.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến