Dòng sự kiện:
Hà Nội: Làm rõ những sai phạm của dự án Bắc Hà Tower – C37
13/11/2018 08:11:43
Nhiều biệt thự liền kề tại Dự án Bắc Hà Tower, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm – Hà Nội) đang vi phạm TTXD, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng phía chính quyền địa phương đang buông lỏng quản lý hay cố tình bao che?

Qua tìm hiểu của PV, dự án hỗn hợp nhà cao tầng, xen kẽ biệt thự - liền kề (dự án Bắc Hà Tower-C37) nằm trong khu đô thị mới Phùng Khoang, tọa lạc tại mặt đường Lê Văn Lương kéo dài thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) sở hữu mạng lưới giao thông và hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển.

Dự án này do Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương Mại Bắc Hà làm chủ đầu tư với quy mô diện tích lên đến gần 24.000 m2 bao gồm các hạng mục như chung cư cao cấp, văn phòng, trung tâm thương mại,  biệt thự liền kề...

Theo bản vẽ thiết kế, các khu biệt thự liền kề C37 được xây dựng chiều cao 3 tầng, tum giống nhau nhưng khi dự án này đưa vào thi công và bàn giao cho các chủ sở hữu căn hộ thì để xảy ra nhiều tình trạng vi phạm trật tự xây dựng. Nhiều công trình được chủ sở hữu sửa chữa và xây dựng sai bản vẽ thiết kế, phá vỡ quy hoạch chung tại đây.

Các chủ căn hộ biệt thự tại đây đã tự ý thay đổi kiến trúc ban đầu.

Theo quan sát của PV tại khu dự án Dự án Bắc Hà Tower – C37 này cho thấy, nhiều dãy biệt thự liền kề được các chủ sở hữu cơi nới thêm phần diện tích sân căn hộ, thi công rầm rộ để hoàn thiện cho xong công trình nhà mình.

Đặc biệt, nhiều căn hộ ở đây còn được dựng thêm cột bê tông, ghép cốt pha, xây tường, xây dựng vượt tầng, không đúng với hồ sơ cấp phép và thiết kế đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Anh Nguyễn Văn K. (47 tuổi), một người dân sinh sống gần khu dự án này cho biết: “Chỉ nhìn là biết những dãy nhà biệt thự liền kề đó đang phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương lại để yên cho chủ hộ vẫn ngang nhiên thi công rầm rập như vậy...”.

Đơn cử phải kể đến các căn biệt thự vi phạm, phá vỡ quy hoạch như BT24 thì chủ đầu tư phá tum mái vát và cơi nới phần tầng 3 tăng thêm 21m2, phần tum tăng thêm 13m2. Ngoài ra, một số căn biệt thự khác cũng đang được các chủ hộ phá phần mái rồi che bạt rồi tự ý thay đổi theo kiến trúc như BT14, BT03, BT25..

Trao đổi với PV, ông Đặng Quốc Hùng – Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn xác nhận và cho biết: “Nhiều  biệt thự kể trên có vi phạm trật tự xây dựng. Các chủ hộ khi tiến hành sửa chữa cũng có làm đơn cam kết giữ nguyên hiện trạng ban đầu nhưng khi thi công thì lại làm ngược lại, không đúng với bản quy hoạch đã có. Phía phường cũng đã thông báo tạm dừng thi công đến các chủ hộ này nhưng họ đều vắng mặt..”.

Chính quyền địa phương bất lực hay đang cố tình bao che cho sai phạm?!

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì các công trình này vẫn đang được chủ hộ thuê công nhân tiếp tục thi công hoàn thiện. Trả lời vấn đề này, ông Hùng cho biết thêm: “Do lực lượng còn ít nên việc thường xuyên kiểm tra chưa được sát sao. Hơn nữa, các biệt thự ở khu dự án này đều của những người có địa vị nên phía chính quyền khó xử lý.. ”.

ANTT.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Phương Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến