Dòng sự kiện:
Hà Nội tổ chức giảm mật độ dân số ở khu cách ly tạm thời tại quận Thanh Xuân
01/09/2021 16:47:45
Quận ủy quận Thanh Xuân yêu cầu UBND quận tổ chức cho một số người dân đi cách ly tập trung để giảm mật độ dân cư trong khu vực cách ly tạm thời, tránh lây nhiễm.

Ngày 1/9, Quận ủy quận Thanh Xuân đã có thông báo kết luận của Thường trực Quận ủy triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Theo đó, thường trực Quận ủy Thanh Xuân yêu cầu huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị quận, phường và nhân dân, khẩn trương kiểm soát, dập dịch COVID-19 tại khu cách ly tạm thời khu vực ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung.

Thường trực Quận ủy yêu cầu các đơn vị thuộc quận duy trì kiểm soát chặt chẽ các chốt trực theo mô hình "3 lớp", camera để đảm bảo nguyên tắc “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở quận Thanh Xuân.

Đẩy nhanh công tác xét nghiệm theo hướng dẫn của CDC Hà Nội, bóc tách F0 và các F1 ra khỏi cộng đồng; kịp thời đưa các F0, F1 ra khỏi địa bàn khu cách ly tạm thời.  Duy trì đảm bảo công tác an sinh xã hội, sức khoẻ người dân trong khu cách ly.

Quận ủy quận Thanh Xuân yêu cầu UBND quận tổ chức cho một số người dân đi cách ly tập trung để giảm mật độ dân cư trong khu vực cách ly tạm thời, tránh lây nhiễm.

Ngoài ra, đồng ý đề xuất của UBND phường Thanh Xuân Trung về việc bổ sung lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường, bao gồm: 3 công chức khối cơ quan Quận ủy, 5 công chức khối cơ quan UBND quận, 20 cán bộ chiến sĩ công an, 20 chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự quận và 10 đoàn viên thanh niên.

Triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng, chống COVID-19 cho người dân kịp thời ngay khi được thành phố phân bổ, đảm bảo khoa học, an toàn, hiệu quả; trong đó, ưu tiên lực lượng tuyến đầu và các lực lượng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Thành lập các trạm y tế lưu động tại các phường để hỗ trợ y tế, điều trị F0 theo chỉ đạo của Thủ tướng, Thành phố và hướng dẫn của ngành Y tế…

Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cũng yêu cầu quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Lấy phường là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch.

Tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm diện rộng đối với người dân để phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhất là các khu vực có nguy cơ cao như chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, chung cư cũ đông người...

Quận ủy Thanh Xuân giao Ban Tổ chức Quận ủy khẩn trương hoàn thành việc tham mưu kiện toàn chức danh Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung.

Theo quận Thanh Xuân, quận đã xây dựng phương án và được UBND TP chấp thuận cho phép đưa người dân trong khu vực phong toả tại phường Thanh Xuân Trung (chưa phải là F1) được đi cách ly giãn dân, tập trung như các trường hợp F1 tại khu Ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc - Thạch Thất). Thời gian dự kiến thực hiện từ 18h hôm nay.

Trước đó, chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Trước điểm nóng ở ngõ 328 – 330 Nguyễn Trãi, Thủ tướng yêu cầu di dời bớt người dân ra khỏi khu vực hiện có mật độ dân số quá đông hoặc thiết lâp ngay trạm y tế lưu động tại phường.

Thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội bố trí đến kiểm tra tại Sở Chỉ huy tiền phương của UBND phường Thanh Xuân Trung. Tuy nhiên, khi Thủ tướng đến, Sở Chỉ huy này không có người trực.

Thủ tướng yêu cầu phường cho xem quyết định thành lập và Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của phường nhưng phải chờ sau 20 phút cán bộ mới trình ra được Quyết định thành lập, còn quy chế làm việc thì không có.

Chủ tịch UBND phường cũng cho biết, phường đang khuyết Bí thư phường hơn 1 tháng này chưa được kiện toàn.

Thủ tướng phê bình nghiêm khắc vấn đề này với Bí thư Quận ủy Thanh Xuân và nhấn mạnh, trong lúc phường đang là điểm nóng nhất về COVID-19 của Hà Nội mà chậm kiện toàn là khuyết điểm, yêu cầu phải kiện toàn ngay lập tức để nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến