Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Ba chữ cái A-I-A ở Tượng đài xô viết có ý nghĩa gì?
16/05/2018 09:59:08
Thời gian gần đây, du khách lẫn người dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) không khỏi thắc mắc và hiếu kỳ khi tại Nhà văn hoá Xuân Diệu nằm trong khuôn viên Tượng đài Xô Viết xuất hiện 3 chữ cái A-I-A.

Theo quan sát của PV, ngay trước cửa chính của Nhà văn hóa Xuân Diệu nằm trong khuôn viên Tượng đài Xô Viết, thuộc địa bàn thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, phía bên phải xuất hiện 1 tấm bảng hiệu màu đỏ với 3 chữ cái A-I-A; phía bên phải là tấm bảng hiệu với nội dung: “Tram Nguyen beauty: Phun thêu thẩm mĩ, nối mi - trang điểm, gội đầu - mát xa - nail...".

3 chữ cái A-I-A được treo trước mặt tiền của Nhà văn hoá Xuân Diệu.

Sự xuất hiện này khiến du khách lẫn những người dân địa phương không khỏi hiếu kỳ và thắc mắc ba chữ cái A-I-A có ý nghĩa gì? Tại sao lại được treo tại Nhà văn hoá Xuân Diệu?

"3 chữ cái A-I-A đó được treo tại mặt tiền nhà văn hoá khá lâu rồi. Người dân chúng tôi nghĩ rằng chắc trung tâm văn hoá tận dụng để quảng bá thương hiệu cho một doanh nghiệp nào đó. Nhưng ngay tại cái điểm văn hoá - chính trị, di tích văn hoá mà để tấm bảng hiệu như thế, rồi nào là gội đầu, mát xa... khiến cảnh quan bị xáo trộn và rất là phản cảm", ông Bùi C., người dân sống gần Nhà văn hóa Xuân Diệu nói.

Bảng hiệu phun thêu thẩm mỹ, mát xa, gội đầu... được đặt bên phải nhà văn hoá.

Để hiểu rõ về vấn đề này, chúng tôi liên hệ với Trung tâm VH-TT&DL huyện Can Lộc và được biết, đây không phải 3 chữ cái thuần tuý mà là biểu tượng nhận diện của một hãng bảo hiểm nhân thọ nổi tiếng.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Trung tâm VH - TT&DL huyện Can Lộc cho biết, Trung tâm VH-TT&DL huyện Can Lộc cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA thuê một căn phòng ở vị trí trung tâm của tầng 2 và treo logo AIA ở mặt trước Nhà văn hóa Xuân Diệu từ tháng năm 2016 đến nay với giá 3 triệu đồng/1 tháng.

Cũng tại Nhà văn hóa Xuân Diệu, căn phòng mặt tiền ngay phía sau tấm bảng hiệu nói trên được trung tâm văn hoá cho một cá nhân từ bên ngoài thuê làm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và hoạt động từ tháng 4/2017 đến nay.

Liên quan đến việc thu và sử dụng các khoản tiền cho thuê tài sản tại Trung tâm VH-TT&DL huyện Can Lộc, bà Huệ cho rằng: "Một phần số tiền thu từ việc cho thuê mặt bằng được thông qua cơ quan thuế và nộp vào ngân sách Nhà nước. Một phần số tiền còn lại được cho vào tài khoản của trung tâm để phục vụ chi tiêu cho hoạt động của trung tâm. Là đơn vị sự nghiệp hướng tới tự chủ, chúng tôi phải tự lo kinh phí để nuôi bộ máy".

Tại buổi làm việc, bà Huệ cho biết, trung tâm VH-TT&DL huyện đã có đề án gửi cho UBND huyện Can Lộc về việc sẽ có các đơn vị kinh doanh thuê mặt bằng tại đây và đề án này đã được UBND huyện Can Lộc chấp thuận bằng miệng.

Về vấn đề này, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho hay, về chủ trương của huyện là cho phép khai thác các dịch vụ để lấy nguồn thu nhằm cải tạo lại khuôn viên nhưng phải có kế hoạch cụ thể, làm gì và thu thế nào và phải đảm bảo sự văn hóa.

"Việc trung tâm văn hoá cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA thuê làm văn phòng thì được nhưng làm logo hay biển quảng cáo các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như vậy là không hợp lý, mất mỹ quan. Chúng tôi sẽ tiến hành chấn chỉnh, xử lí”, Phó Chủ tịch khẳng định.

Khánh Linh - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến