Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Hải quan khám xét 2 container chứa hàng quốc cấm
11/05/2018 18:09:32
Ngày 11/5, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục Hải quan Hải Phòng phát hiện 2 container vận chuyển hàng quốc cấm.

Theo đó, khoảng 14h cùng ngày, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy (PC47- Công an TP Hải Phòng) tiến hành khám xét 2 container được vận chuyển từ nước ngoài về đang lưu tại cảng Nam Hải Đình Vũ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện container feet mang số hiệu CGMU 3015630 bên trong chứa hơn 2 tấn lá khát còn xanh nguyên, được đóng trong 301 thùng cát-tông, mỗi thùng nặng từ 8-10kg.

Tiếp tục khám xét container còn lại mang số hiệu PCIU 38247822G1, lực lượng phát hiện hàng trăm bao tải lớn là vi và xương sụn nghi là xương và vi của cá mập đã được sơ chế, sấy khô. Mỗi một bao nặng khoảng 30kg.

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật.

Liên quan đến vụ việc, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, 2 container trên là hàng tạm nhập tái xuất, được nhập về cảng Nam Hải Đình Vũ. Tuy nhiên, toàn bộ số hàng này vừa cập bến về nước thì cơ quan chức năng phát hiện bên trong là ma túy và vi, xương cá mập nên không có bất kỳ chủ hàng nào đến nhận lô hàng trên.

Trong đơn vận chuyển khai báo, container CGMU 3015630 được tàu Kestrel vận chuyển từ Kenya (Châu Phi) về cảng Hải Phòng vào ngày 2/2/2018 và được khai báo là lá chè và cà phê. Riêng container PCIU có trọng lượng hàng hóa 6 tấn được hãng tàu TVS chuyển về vào ngày 10/3/2018.

Qua tìm hiểu, lá khát là một chất ma túy có chứa chất Cathinone, chứa chất độc hại gấp nhiều lần chất ma túy thông thường. Chính phủ, Quốc hội cũng đã có thông báo về việc đưa loại lá này vào danh mục những loại cây ma túy từ ngày 1/1/2018.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn Tân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến