Dòng sự kiện:
Hàn Quốc tạm giữ cơ trưởng và tiếp viên Việt Nam vì giấu 6kg vàng
15/04/2015 20:17:06
ANTT.VN – Trang thông tin Yonhap News của Hàn Quốc mới đây đã đưa thông tin về việc hai nhân viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam bị Cục Thuế quan của sân bay Gimhae giao cho cảnh sát vì bị phát hiện giấu 6kg dưới đế giày.

Tin liên quan

Bức ảnh 4kg vàng tang vật thu được trong giày của nhân viên phi hành đoàn (Ảnh: Yonhapnews)

Hàng không Việt Nam lại tiếp tục gây tai tiếng tại Hàn Quốc khi mới đây, các báo của Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin về vụ việc hai nhân viên phi hành đoàn Việt Nam bị phát hiện giấu vàng dưới đế giày.

Cụ thể, trang thông tin Yonhap News (Hàn Quốc) ngày 13/4/2015 đã đưa tin về việc Cục thuế quan sân bay Gimhae giao nộp hai nhân viên phi hành đoàn, một cơ trưởng 34 tuổi và một tiếp viên 26 tuổi của hãng hàng không Việt Nam cho cảnh sát Hàn quốc.

Sự việc này đã xảy ra vào 1 tháng trước, cụ thể là ngày 10/3/2015 sau một chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan). Tại đó, hai nhân viên phi hành đoàn của hàng không Việt Nam đã bị phát hiện giấu 6kg vàng dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay Gimhae. Trong đó, cơ trưởng bị phát hiện giấu 4kg vàng hai bên giày, mỗi bên 2 thỏi (mỗi thỏi là 1kg vàng) và tiếp viên còn lại giấu 2 thỏi (tương đương 2kg vàng).

Nhân viên hải quan cho biết đã nghe thấy tín hiệu to hơn bình thường từ máy dò kim loại khi những phi hành đoàn này đi qua, cho nên anh đã yêu cầu nhân viên kiểm dừng lại kiểm tra và phát hiện ra vàng được giấu dưới đế giày của các phi hành đoàn này.

Các nhân viên hải quan cũng cho hay, hai người này đã khai họ sẽ nhận được 250 USD cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công.  

Chỉ cách đây 6 tháng, vào tháng 9/2014, hàng không Việt Nam cũng đã từng “dính chàm” khi một nhân viên khác của phi hành đoàn bị bắt tại chính sân bay Gimhae vì tội buôn lậu vàng khi bị phát hiện giấu 8kg vàng thỏi không khai báo xung quanh ống chân.

Hải quan Gimhae cũng đã nhấn mạnh tình trạng buôn lậu qua đường hàng không ngày càng gia tăng và yêu cầu các cán bộ sân bay cần rà soát chặt chẽ hơn.

Thanh Hương (Theo Yonhapnews)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến