Dòng sự kiện:
Hàng dài người hòa cùng lễ hội đường phố đầy màu sắc ở Đà Nẵng
07/05/2017 05:20:06
Lễ hội đường phố đã khuấy động không gian cả Đà Nẵng rộng lớn. Sôi động, náo nhiệt là điều mà người người có thể cảm nhận được. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ DIFF 2017.
Trong 2 đêm liên tiếp 5 - 6/5, Lễ hội đường phố Đà Nẵng chính thức bắt đầu. Hơn 150 nghệ sĩ cùng 9 xe lộng lẫy đến từ các quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF2017) đã diễu hành qua nhiều con phố dọc bờ sông Hàn. Sự kiện này mang đến một không khí lễ hội đường phố sôi động, hấp dẫn đầy màu sắc. 

Ngay từ khi khởi hành từ công viên Châu Á, đã có nhiều người đi theo đoàn xe hoa. Theo lộ trình xe hoa sẽ đi qua những con phố náo nhiệt dọc hai bên bờ sông Hàn với 12 điểm dừng chân. Mỗi điểm dừng chân như vậy, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đó là những điệu nhảy truyền thống của từng quốc gia…

9 xe hoa được trang trí lộng lẫy mang đặc điểm của các quốc gia tham DIFF 2017. Mỗi xe hoa là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth. Trong hình, xe hoa của nước Nhật mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc là hoa anh đào và cổng Torii…

Theo tiết lộ của đạo diễn Lê Quý Dương, các xe hoa khi trước khi được chính thức diễu hành đã được ddại sứ quán các nước tham gia DIFF 2017 phê duyệt. Do đó, những mô hình trang trí trên xe hoa của mỗi nước đều đã được chuẩn bị tạo hình rất kĩ lưỡng. Tại các điểm như Cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Tình Yêu, Tượng đài 2/9… xe hoa đi qua thu hút nhiều khán giả dõi xem.

Khoảng 20h30 ngày 6/5, dòng người đỗ ra đường mỗi lúc một đông đúc, người đi bộ, xe máy nối đuôi nhau thành hàng dài theo chân lễ hội để chiêm ngưỡng những chiếc xe hoa đặc sắc.

Hàng dài người nối đuôi nhau theo chân đoàn xe hoa. Một lễ hội đường phố sôi động đang diễn ra ở Đà Nẵng.

Hình ảnh xe hoa Việt Nam lung linh với những cô gái trong sắc áo dài truyền thống. Chia sẻ với PV, một người dân cho hay, lễ hội đường phố rất vui, tưng bừng. Mọi người "thả ga" theo chân các xe hoa, ngắm và chụp hình.

Được biết, Lễ hội đường phố này sẽ kéo dài xuyên suốt cùng DIFF 2017. Mỗi đêm diễn ra lễ hội sẽ có nhiều nét đổi mới. Hàng ngàn người dân có cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ đến từ các nước.

Ngọc Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến