Dòng sự kiện:
Hành trình từ nơi nóng 'cháy' da người đến vùng lạnh thấu xương
28/05/2015 07:15:24
ANTT.VN – Cùng ANTT.VN khám phá cái nóng đến thiêu rụi của vùng Dasht-e Lut, Iran với nhiệt độ lên đến 70,7 độ C đến cái lạnh thấu xương – 89,2 độ C của trạm Vostok Nam Cực.

Tin liên quan

Cùng ANTT.VN khám phá cái nóng đến thiêu rụi của vùng Dasht-e Lut, Iran với nhiệt độ lên đến 70,7 độ C hay cái lạnh thấu xương – 89,2 độ C của trạm Vostok Nam Cực.

Với nhiệt độ đo được lên đến 70,7 độ C, vùng Dasht-e Lut, Iran được ghi nhận là nơi có nhiệt độ bề mặt cao nhất đã từng đo được.

Núi Hỏa Diệm Sơn ở Tân Cương, Trung Quốc, địa danh từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký là nơi có nhiệt độ bề mặt cao nhất được ghi nhận trên núi với – 66,8 độ C.

Không có gì phải tranh cãi khi bàn đến cái nóng ở Thung lũng chết, California, nơi ngay từ cái tên đã nói lên tất cả. “Hồ chảo lửa” tại New Zealand đã giành danh hiệu Hồ nước nóng nhất trên thế giới với nhiệt độ của nước có axít khoảng từ 50 đến 60 độ C.

Núi Hỏa Diệm Sơn ở Tân Cương, Trung Quốc, địa danh từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký là nơi có nhiệt độ bề mặt cao nhất được ghi nhận trên núi với – 66,8 độ C.

“Hồ chảo lửa” tại New Zealand đã giành danh hiệu Hồ nước nóng nhất trên thế giới với nhiệt độ của nước có axít khoảng từ 50 đến 60 độ C.

Thành phố du lịch với cuộc sống về đêm nhộn nhịp Bangkok của Thái Lan chính là thành phố nóng nhất thế giới với nhiệt độ trung bình trong cả năm là 28 độ C.

Bangkok Thái Lan hiện là thành phố nóng nhất thế giới với nhiệt độ trung bình là 28 độ C

Đứng đầu bảng trong danh sách những nơi lạnh nhất trên trái đất không thể không kể đến Ulaanbaatar ở Mông Cổ, vốn được mệnh danh là nơi lạnh nhất thế giới với nhiệt độ xuống tới -40 độ C.

 

Sân bóng rổ đóng băng tại Ulaanbaatar, Mông Cổ (Ảnh: Internet)

Thị trấn Verkhoyansk và Oymyyakon của Nga cũng được ghi nhận là những địa điểm lạnh nhất hành tinh với mức nhiệt độ kỷ lục xuống đến – 72 độ C.

Tại Thụy Điển, bạn có thể tận hưởng cảm giác “siêu mát lạnh” với khách sạn băng làm từ hàng nhìn tấn tuyết Kiruna, nơi đầu tiên xuất hiện loại hình khách sạn độc đáo này trên thế giới, với nhiệt độ trung bình là -5 độ C. Hay bạn có thể đến với thị trấn Barrow tại Alaska để hưởng thụ không khí “đỡ mát mẻ” hơn với 90% thời gian trong năm nhiệt độ ở đây đều dưới 0 độ.

Khách sạn băng ở Kiruna, Thụy Điển (Ảnh: Internet)

Vùng Altnaharra ở cao nguyên Scotland với -27,2 độ C được ghi nhận là nơi có nhiệt độ thấp nhất nước Anh.

“Bảng chỉ dẫn giao thông” ở Trạm Vostok, Nam Cực, nơi ghi nhận nhiệt độ thấp thấp kỷ lục là -89,2 độ C

Ảnh chụp một gia đình đến từ thị trấn Barrow, Alaska, nơi có đến 90% thời gian trong năm là nhiệt độ dưới 0 độ

Thanh Hương (Theo Dailymail)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến