Dòng sự kiện:
“Hoa hậu bò” của Mộc Châu lên báo nước ngoài
22/10/2015 09:40:50
ANTT.VN – Trang Daily Mail của Anh hôm qua (21/10) đã có một bài viết thú vị về cuộc thi “Hoa hậu Bò sữa” được tổ chức hàng năm tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Việt Nam.

Tin liên quan

Daily Mail hóm hỉnh viết, chỉ khi bạn nghĩ mình đã gặp được hết tất cả các nữ hoàng sắc đẹp thì vẫn còn một nhân vật khác xuất hiện – duy chỉ khác duy nhất một điều, “hoa hậu” chiến thắng ở đây lại là một “nàng” bò sữa.

Vương miện của cuộc thi Hoa hậu Bò sữa 2015 – cuộc thi sắc đẹp cho các “nàng bò” được diễn ra hàng năm ở huyện Mộc Châu, Việt Nam – hiện đã có chủ.

126 “nàng bò” cùng được tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp và chủ nhân của “nàng bò” nào đoạt được vương miện cao quý sẽ nhận được một phần thưởng trị giá 6 triệu VND.

“Nàng bò” chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Bò sữa năm nay. “Nàng bò” này sinh năm 2010, có thể sản xuất trung bình 59,6 kg sữa/ngày (Ảnh: Reuters)

126 “nàng bò” được lựa chọn từ 18.000 “ứng cử viên” sáng giá khác để cùng tham gia vào một cuộc thi được tổ chức hàng năm vào ngày 15/10 (Ảnh: Reuters)

“Nàng bò” chiến thắng đã giúp người chủ của mình, ông Lí (trong ảnh), nhận được một phần thưởng trị giá 6 triệu đồng (Ảnh: Reuters)

126 “nàng bò” được lựa chọn từ 18.000 “ứng cử viên” sáng giá khác để cùng tham gia vào một cuộc thi được tổ chức hàng năm vào ngày 15/10. Những “nàng bò” này sẽ được tắm rửa sạch sẽ và “được làm đẹp” bằng nơ và ruy băng.

Một trong các tiêu chí để lựa chọn ra “Hoa hậu Bò sữa” là vẻ bề ngoài của các “nàng bò”. Điều này đồng nghĩa với việc, những người nông dân cần phải chú ý đến “thời trang đuôi” của các “nàng” để làm sao trông nó lạ và tuyệt vời nhất. Một điểm quan trọng nữa là số lượng sữa mà mỗi “nàng nò” có thể sản xuất được.

“Hoa hậu Bò sữa” năm nay sinh năm 2010, trọng lượng 710kg, có thể sản xuất trung bình mỗi ngày 59,6 kg sữa/ngày. Được biết, sản lượng sữa này gấp ba lần lượng sản xuất của các “nàng bò” khác.

Những “nàng bò” được đánh giá dựa trên các tiêu chí như dáng vóc cũng như khả năng sản xuất sữa (Ảnh: Reuters)

Cuộc thi được một công ty về giống, bò sữa ở Mộc Châu tổ chức thường niên với mục đích chính là cải thiện khả năng sản xuất sữa (Ảnh: Reuters)

Cuộc thi sắc đẹp gia súc này được tổ chức hàng năm bởi các hộ chăn nuôi bò lấy sữa ở huyện Mộc Châu và năm nay là năm thứ 10 cuộc thi được diễn ra. Ban đầu cuộc thi “Hoa hậu Bò sữa” được tạo ra để nhắm nâng cao chất lượng gia súc và sản lượng sản xuất sữa ở huyện Mộc Châu, nhưng giờ cuộc thi đã trở thành một sự kiện du lịch nổi tiếng đối với người dân địa phương.

Phương Phương - Theo Daily Mail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến