Dòng sự kiện:
Huế: Du khách Tây lạc giữa chợ hoa ngày Tết
07/02/2018 15:22:35
Chợ hoa xuân Huế những ngày cuối năm thu hút nhiều người mê hoa, trong đó nhiều du khách ngoại quốc cũng nhanh chân đến ngắm hoa, chụp hình kỉ niệm.

Vào những ngày cuối cùng của năm 2017, chợ hoa xuân lại được tổ chức tại công viên Thương Bạc (TP. Huế) bên bờ sông Hương thơ mộng.

Chợ hoa xuân Huế được diễn ra vào những ngày cuối năm cũ.

Những loài hoa được các thương lái đem khắp nơi về khoe sắc, từ hoa mai vàng xứ Huế đến những cành đào Hà Nội. Thậm chí cả những loài hoa lan quý hiếm.

Chợ hoa hút du khách tới tham quan.

Chợ hoa là một nét truyền thống đẹp của người dân xứ Huế mỗi độ xuân về. Đi chợ hoa vừa để ngắm hoa, vừa chọn cho mình những chậu hoa đẹp nhất về trưng Tết.

Trong đó có rất nhiều du khách từ phương Tây.

Nhiều thiếu nữ cũng tranh thủ ghi lại những khung hình đẹp của mùa xuân. Nhiều du khách đến từ phương Tây cũng tranh thủ cùng người thân đến chợ hoa vui chơi và chụp hình kỷ niệm. Dòng người đổ dồn về chợ Hoa làm cho không khí những ngày giáp Tết tại đây thêm nhộn nhịp.

Nhiều du khách nước ngoài rất hào hứng với phiên chợ hoa xuân này.

Chị Kathy, du khách đến từ nước Úc rạng rỡ chia sẻ: “Tết ở Việt Nam thực sự được trang trí hoa, cây cảnh rất đẹp. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục quay trở lại Việt Nam để ngắm hoa vào những dịp Tết của các bạn”.

Ai cũng vui cười rạng rỡ.

Năm nay, thời tiết Huế đang ủng hộ cho những người bán hoa xuân. Thời tiết lạnh nhưng khô ráo khiến dòng người ngày càng đổ về chợ hoa đông hơn. Thời tiết lạnh làm cho mai vàng xứ Huế nở hoa vào đúng dịp tết thay vì nở sớm như nhiều năm trước.

Thời tiết ủng hộ, khách Tây, khách ta hòa vào dòng người tung tăng trên chợ hoa lớn nhất xứ Huế. Có lẽ không chỉ riếng người Việt, mà không khí Tết đã “bén” vào tất cả những du khách phương Tây đến thăm Việt Nam vào dịp Tết cổ truyền.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến