Dòng sự kiện:
Những cây đào giá ‘chát’ gây choáng chợ hoa Tết xứ Thanh
06/02/2018 10:06:42
Độ chục ngày nữa là đến tết Nguyên đán, người dân bắt đầu rậm rịch sắm sửa. Đào vốn là thú chơi ngày Tết của nhiều gia đình, bởi thế, nó là thứ hoa được mua bán tấp nập nhất.

Không khí tết đến xuân về đã bắt đầu rộn ràng khắp từng con phố. Bất cứ nơi đâu trên những con đường cũng tràn ngập sắc hoa.

Tại Thanh Hóa, quảng trường Lam Sơn đã được trưng dụng làm chợ hoa và cây cảnh. Hoa đào, hoa cúc và các loại cây quất, cam, bưởi… với đủ chủng loại, giá cả đa dạng được bày bán.

Các thương lái dựng hẳn lều rập ở quảng trường để trong coi và bán hàng từ bây giờ cho đến 30 tết.

Cây đào thất thốn giá 170 triệu đồng

Trong quan niệm của người Việt Nam, nhất là người dân miền bắc, ngày tết không có hoa đào thì thiếu không khí của ngày xuân, năm mới không được đủ đầy, may mắn. Bởi vậy, cây đào là thứ được săn lùng và mua bán nhộn nhịp nhất trong dịp này.

Các loại đào từ khắp các địa điểm trồng đào các tỉnh thành như Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình được các lái buôn đưa về Thanh Hóa.

Cây đào này được định giá 150 triệu đồng

Anh Lê Bá Thuật (TP Thanh Hóa) cho biết, anh có kinh nghiệm buôn đào nhiều năm nay. Năm nay gia đình anh đầu tư hơn 1 tỷ đồng tiền đào. Từ trong năm, anh đã phải đi tìm nguồn hàng từ Hải Phòng để đưa về Thanh Hóa, chủ yếu là loại đào Nhật Tân có gốc to chứ không chơi đào cành nhỏ.

Bông hoa nở bung trên cành đào Nhật Tân

“Cây có giá đắt nhất trong vườn đào của tôi năm nay là 170 triệu đồng. Đây là cây đào “thất thốn”, cành nhiều hơn bông, khi nở bông hoa rất to và đẹp. Còn cây giá thấp hơn là 150 triệu đồng. Những cây còn lại có giá thấp nhất là chục triệu đồng”, anh Thuật nói.

Người dân đi chợ ngắm hoa đào trước tết

Cũng theo anh Thuật, những ngày vừa qua anh đã bán được khá nhiều. “Có vẻ như năm nay vẫn không bán nhanh bằng năm ngoái, năm ngoái tôi lãi vài trăm triệu, nhưng năm nay thì chưa biết được”, anh Thuật nhận định.

Với những người lao động bình dân, khi nghe đến những cây giá “trên trời” như vậy, họ hết sức kinh ngạc.

“Nếu có tiền trăm triệu thì tôi cũng chẳng mua đào, tôi để làm việc khác. Chơi tết tôi chỉ cần một cành đào vài trăm nghìn là tốt lắm rồi”, ông Lê Văn Đông (phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) chia sẻ khi đi xem chợ đào.

Lương Diễn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến