Dòng sự kiện:
Hy hữu, mẹ chồng dùng dao đỡ đẻ cho con dâu khiến cháu bị rách đầu
09/03/2018 11:48:08
Do con dâu đẻ khó, mẹ chồng đã dùng dạo "cạy" tầng sinh môn của con dâu giúp cháu lọt ra dễ dàng hơn, song không được mà còn khiến cháu nội bị một vết thương trên đỉnh đầu.

Chia sẻ trên báo VnExpress, bác sĩ Lê Minh Thủy, Trưởng kíp trực Ngoại Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết, rạng sáng 2/3, các bác sĩ bệnh viện tiếp nhận cấp cứu một trường hợp sản phụ 21 tuổi ở xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng được mẹ chồng dùng dao giúp chuyển dạ khiến thai nhi bị một vết rách trên đầu.

Đến ngày 7/3 vết khâu đã khô, sức khỏe bé ổn định, không quấy khóc nên đã được ra viện.

Vết thương trên đầu bé trai do mẹ tự sinh con ở nhà. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Thông tin thêm về sự việc trên, báo Người lao động đăng tải, theo lời kể của gia đình sản phụ, ngày 2/3, sản phụ tự sinh con ở nhà được mẹ chồng đỡ đẻ. Tuy nhiên, do con dâu đẻ khó, mẹ chồng không biết xử trí thế nào nên đã dùng dạo "cạy" tầng sinh môn của con dâu giúp cháu lọt ra dễ dàng hơn, song không được.

Thai phụ sau đó được người nhà người đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng rạng sáng cùng ngày trong tình trạng huyết động ổn, tầng sinh môn phù nề nhiều máu. Đầu thai nhi đã lộ ra ở âm hộ. Ngay sau khi tiếp nhận ca bệnh hy hữu này, các bác sĩ đã hỗ trợ thai phụ sinh thường.

Sau sinh, trẻ khóc ngay, không có dấu hiệu bị ngạt. Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện ở đỉnh đầu bé có vết rách dài 7cm, rộng 4cm. Trẻ lập tức được mổ khâu phục hồi các lớp da vùng đầu. May mắn, các tổn thương chỉ ở lớp da bên ngoài nên vết thương hồi phục tốt.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến