Dòng sự kiện:
IS đánh bom Syria, ít nhất 140 người thiệt mạng
22/02/2016 10:35:32
ANTT.VN - Truyền thông nhà nước Syria và các nhóm quan sát đưa tin các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại thủ đô Damacus và thành phố Homs của Syria ngày 21/2 mới đây đã khiến ít nhất 140 người chết.

Tin liên quan

Truyền thông nhà nước Syria (SANA) cho hay, ít nhất 4 vụ nổ đã xảy ra tại khu vực đền Sayyida Zeinab ở ngoại ô phía nam Damascus - nơi an nghỉ của cháu gái nhà tiên tri Mohammed và người Hồi giáo dòng Shi'ite thường đến hành hương, khiến ít nhất 83 người chết và 178 người bị thương. Khu vực này cũng từng bị tấn công hồi tháng trước bởi một cuộc đánh bom tự sát, khiến 71 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tấn công tại Sayyida Zeinab, Damascus (Ảnh: AP)

Trước đó tại thành phố Homs, 57 người, chủ yếu là dân thường đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe kép.

Nhà cửa bị phá hủy trong các vụ đánh bom tại Homs (Ảnh: AFP)

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Homs. (Ảnh: AFP)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công tại 2 thành phố. Trong khi đó Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết có ít nhất 50 tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị tiêu diệt trong vòng 24 giờ đồng hồ, sau khi quân đội chính phủ Syria mở cuộc tấn công tại phía Đông thành phố Aleppo.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết “một thỏa thuận tạm thời” đã đạt được với Nga về vấn đề ngừng bắn một phần.

Phương Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến