Dòng sự kiện:
Khánh thành bệnh viện chuyên khoa Nhi hiện đại nhất của Việt Nam
01/06/2018 17:22:35
Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP HCM) là bệnh viện chuyên về Nhi hiện đại nhất Việt Nam, có loại máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể, có khoa ung bướu, y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em.

Sáng 1/6, sau gần 4 năm xây dựng với tổng kinh phí khoảng 4.500 tỉ đồng, Bệnh viện Nhi đồng thành phố, tại số 15, đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP HCM) chính thức khánh thành.

Đại biểu cắt băng khánh thành Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Ảnh: Hoàng Hùng

Bệnh viện được xây dựng trên khu đất diện tích hơn 124.000m2, khởi công vào ngày 6/12/2014. Tháng 1/2017 bệnh viện bắt đầu hoạt động từng bước, đầu tiên là khoa khám bệnh, khoa cấp cứu và khu điều trị trong ngày. Đến nay toàn bộ cơ sở vật chất đã hoàn thiện, trang thiết bị hiện đại ngang tầm quốc tế, được đưa vào vận hành bao gồm một tầng hầm và 8 tầng nổi với 1.000 giường bệnh. Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). 

Đặc biệt, đây là bệnh viện nhi đầu tiên trong TP có loại máy này, có khoa ung bướu, y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em. Bệnh viện còn có bãi trực thăng, các sân chơi cho trẻ em.

Toàn cảnh Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Ảnh: Quang Định

TS.BS Trương Quang Định, giám đốc bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố cho biết, hiện mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 1.200-1.300 bệnh nhân đến khám và 350-400 bệnh nhi điều trị nội trú, đã cứu sống nhiều ca bệnh khó.

Từ khi đi vào hoạt động, bệnh viện đã góp phần tích cực giảm tải cho các Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tin tưởng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ là bệnh viện chuyên khoa Nhi hiện đại đầu tiên của Việt Nam sánh ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến