Dòng sự kiện:
Khen thưởng ngư dân và lực lượng tham gia giải cứu thuyền viên tàu Vietship 01
12/10/2020 19:00:23
UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân; UBND huyện Gio Linh trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân tham gia giải cứu thuyền viên tàu Vietship 01.

Ngày 12/10, tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) diễn ra lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cứu hộ cứu nạn trên biển đặc biệt là tàu Vietship 01. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến.

Tặng bằng khen cho lực lượng tham gia giải cứu

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đánh giá cao những nỗ lực, sự cố gắng của đông đảo người dân, các đơn vị trong quá trình cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân bị gặp nạn do đợt mưa lũ. Đồng thời, biểu dương tinh thần quả cảm, xả thân của các ngư dân, các tổ tự quản tàu thuyền... đã quên mình để cứu hộ các thành viên mắc kẹt trên tàu Vietship 01 từ ngày 8-11/10.

Biểu dương những nỗ lực trong quá trình cứu hộ, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân; UBND huyện Gio Linh trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân.

Trước đó, chiều 11/10, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng đã tiến hành khen thưởng đột xuất cho 3 tập thể và 12 cá nhân của các tổ tự quản tàu thuyền an toàn đã tham gia tích cực cùng với lực lượng chức năng trong công tác cứu người bị nạn trên biển.

Trước đó, khi đang neo đậu tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, tàu Vietship 01 bị nước cuốn trôi ra biển, cách bờ khoảng 400m. Trên tàu lúc này có 12 thuyền viên. Sau đó chiếc tàu bị sóng đánh chìm, tính mạng 12 thuyền viên đang bị đe dọa.

Đến sáng 11/10, các lực lượng đặc công và tổ bay trực thăng của Bộ Quốc phòng đã cứu hộ thành công toàn bộ các thuyền viên vị kẹt trên tàu Vietship 01 đưa về bờ an toàn.

Sau chiến dịch giải cứu thành công, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khen ngợi các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

 PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến