Dòng sự kiện:
Khởi tố nguyên chủ tịch phường bán đất nghĩa trang trục lợi hàng tỷ đồng
11/03/2019 15:08:24
Trong thời gian đương nhiệm, ông Thân Cầu, nguyên Chủ tịch UBND phường đã cấu kết, ký hàng loạt quyết định bán đất trái quy định, thu lợi hàng tỷ đồng.

Sáng 11/3, thông tin từ Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Thân Cầu, nguyên Chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông cùng với 2 người khác liên quan đến sai phạm về bán, cấp đất tại nghĩa trang trên địa bàn.

Theo đó, trong nhiệm kì giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông từ tháng 9/2005 đến tháng 7/2015, ông Cầu đã cùng với ông Đỗ Búp, nguyên Trưởng Ban quản trang Điện Nam Đông và ông Ngô Hải Bình, thành viên Ban quản trang Điện Nam Đông cấu kết ký xác nhận cấp đất nghĩa trang không đúng đối tượng, không đúng diện tích, thu lợi số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Các tài liệu liên quan đến sai phạm trong việc bán đất tại nghĩa trang.

Theo điều tra, ông Búp còn tự ý bán đất, cấp đất nghĩa trang không đúng thẩm quyền. Bước đầu xác định có khoảng 24 trường hợp được ông Búp bán đất, 6 trường hợp cấp đất sai quy định. Ông Bình cũng được cho là có sai phạm trong việc bán, cấp đất tại nghĩa trang để trục lợi. 

Hiện, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can với ông Thân Cầu về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; ông Đỗ Búp và ông Ngô Hải Bình về hành vi Lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến