Kinh tế Nga đang từng bước phục hồi
29/07/2016 12:48:42
ANTT.VN - Tổng sản phẩm ngành công nghiệp và nông nghiệp tăng cao nhất từ năm 2009 đến nay cho thấy kinh tế Nga đang từng bước phục hồi.

Tin liên quan

Theo báo cáo hàng tháng của Bộ Kinh tế Nga, GDP quý II/2016 của Nga đã giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, quý I/2016, tỉ lệ tăng trưởng nước này đã giảm 1,2% so với quý I/2015. Cục Thống kê Liên bang Nga dự kiến sẽ công bố số liệu chi tiết vào tháng tới.

Tổng thống Nga Putin cảnh báo trì trệ kinh tế có nguy cơ kéo dài

Theo Bộ Kinh tế Nga, những kết quả khả quan trong ngành công nghiệp, nông nghiệp và vận tải là những yếu tố chính hạn chế đà giảm kinh tế. Tuy nhiên, lợi nhuận từ ngành xây dựng và dịch vụ vẫn chưa đạt yêu cầu.

Một số chuyên gia dự đoán tình trạng suy thoái kinh tế Nga vẫn tiếp tục kéo dài, khi dầu thô đang trên đà lao dốc mạnh¸ buộc chính phủ phải giảm chi tiêu và Ngân hàng trung ương Nga (CBOR) cho phép trao đổi tự do đồng ruble.

Thống đốc CBOR, Elvira Nabiullina dự đoán tỉ lệ tăng trưởng kinh tế của Nga trong tương lai có thể đạt mức 2%. Hiện, CBOR vẫn đang xem xét cắt giảm lãi suất cho vay, tuy nhiên giới chuyên gia vẫn dự đoán con số sẽ được duy trì ở mức 10,5% trong thời gian tới.

IMF dự đoán GDP của Nga sẽ tăng 1% trong năm 2017 trong khi  Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo sự trì trệ kinh tế vẫn tiếp tục nếu không có đà thúc đẩy tăng trưởng rõ rệt, đặc biệt trong bối cảnh đồng ruble chưa đủ mạnh để kéo nền kinh tế phục hồi trở lại.

Khang Khang (Bloomberg)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến