Dòng sự kiện:
Lãnh đạo phường Văn Miếu nhận trách nhiệm vụ cán bộ chậm... chứng tử
26/07/2017 13:30:59
Liên quan đến vụ đi 6 lượt mới lấy được giấy chứng tử, lãnh đạo phường Văn Miếu đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình người dân.

Cán bộ phường xin gỡ bài trong đêm?

Ngày 25/7, mạng xã hội lan truyền bài viết của tài khoản facebook Hoa Thanh kể về “hành trình gian nan” đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa (Hà Nội). Bài viết đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, cùng các ý kiến khác nhau.

Khu vực một cửa của phường Văn Miếu.

Theo đó, chị Hoa bày tỏ thái độ bức xúc trước cách làm việc của cán bộ phường Văn Miếu. Chị cho rằng, chỉ vì “cán bộ phường lười” mà “bắt người chết nằm chờ giấy khai tử”, khiến tang lễ của bố chị phải lùi lại 1 ngày.

Theo chị Hoa, au nhiều lần mới lấy được giấy khai tử cho bố, chị và gia đình vội vàng lên nhà tang lễ nhưng ở đây đã nghỉ làm, hẹn gia đình chị 7h sáng 21/7 làm việc. Vì thế, dự định tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu cho bố chị vào 13h ngày 20/7 đã không thực hiện được mà phải lùi lại tối thiểu 1 ngày.

“Tôi rất phẫn uất trước thái độ của chị Hà - Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu khi xúc phạm gia đình tôi và thái độ làm việc cực kỳ quan liêu. Đặc biệt, đám tang của bố tôi phải rời lại tối thiểu 1 ngày, bố tôi lại vất vưởng thêm 1 ngày 1 đêm nữa”, chị Hoa chia sẻ với PV các báo đài.

Lãnh đạo phường phủ nhận việc “lót tay mới cấp giấy”

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 26/7, ông Phạm Thanh Cao - Phó giám đốc Sở Tư pháp dẫn đầu đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội làm việc với phường Văn Miếu, quận Đống Đa (Hà Nội).

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao (phải) và Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh.

Ông cao cho hay: “Chúng tôi sẽ làm việc với tinh thần hết sức khách quan. Sau khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin tới các cơ quan báo chí. Về việc này thành phố cũng rất quan tâm. Dù sự việc không lớn nhưng cũng gây nên những bất cập và nhiều ý kiến trái chiều trong khi toàn thành phố đang xây dựng thành phố cải cách hành chính”.

Về thông tin cho rằng phát “lót tay” cán bộ 200 nghìn đồng mới được làm nhanh các thủ tục hành chính, trao đổi với báo chí, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, thông tin này là không chính xác.

Bà Khanh chia sẻ, từ trước đến nay, riêng mảng chứng tử, UBND phường luôn tạo điều kiện cho người dân. Thậm chí, có những trường hợp không nơi nào cấp giấy báo tử, phường vẫn cấp, như trường hợp một người dân địa phương bị tai nạn ở Hà Nam, về đến bệnh viện Việt Đức đã tử vong. Công an phường chưa cấp giấy chứng tử vì sợ chưa khám nghiệm tử thi.

“Hiện nay UBND phường có 3 lãnh đạo (1 Chủ tịch, 2 Phó Chủ tịch). Vào những ngày có các cuộc họp đều có phân công người trực để giải quyết thủ tục hành chính. Về lĩnh vực tư pháp, theo quy chế phân công là chỉ có một đồng chí được ký. Chúng tôi cũng rất mong mỏi việc giải quyết hồ sơ, giấy tờ của người dân được giải quyết sớm. Không chỉ riêng việc khai tử. Chúng tôi hết sức tạo điều kiện”, bà Khanh chia sẻ thêm về việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại phường.

Bà Khanh khẳng định, về mặt tư pháp, phường Văn Miếu phân công cho một phó chủ tịch phụ trách là chị Hà nhưng không phải chỉ có mình chị Hà được quyền ký giấy chứng tử.

Theo lời bà Khanh, ngay sau khi sự việc xảy ra, bà đề nghị cán bộ mời gia đình lên để gặp trực tiếp và ngay chiều hôm đó, bà đã xin lỗi gia đình.

Ngoài ra, bà Khanh cho hay, lãnh đạo phường Văn Miếu đã tới gia đình để chia sẻ những đau thương, mất mát, mong gia đình sớm vượt qua.

Trong vụ việc này, bà Khanh nhận trách nhiệm trong việc cán bộ thực thi nhiệm vụ chưa linh hoạt, thỏa đáng, hài lòng nhân dân và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, không chỉ riêng bộ phận một cửa mà toàn bộ cán bộ lãnh đạo trong công tác tiếp dân.

“Ở đây, chúng tôi cũng xin lỗi gia đình về góc độ tình cảm. Với người đứng đầu đơn vị, tôi xin nhận trách nhiệm về việc này. Chúng tôi cũng yêu cầu cán bộ cần nhạy cảm trong việc giải quyết hồ sơ cho nhân dân. Giải quyết sao cho thỏa đáng và hài lòng nhân dân", bà Khanh nói.

                                                                                                      Mạnh Mai

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến