Dòng sự kiện:
Lật tẩy chiêu trò giả danh cảnh sát PCCC để lừa đảo
21/04/2018 06:30:40
Trong thời gian qua, tại Hà Tĩnh xảy ra tình trạng kẻ gian giở thủ đoạn giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh để lừa đảo, bán các loại tài liệu, văn bản PCCC, bắt buộc nộp tiền...

Thông tin từ Phòng PCCC Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được tin báo, tố giác của một chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh về việc có đối tượng lừa đảo tự xưng là cán bộ của Phòng PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu mua "Văn bản cam kết phòng cháy 2018" với giá gần 1 triệu đồng/tờ.

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 20/4, chị Phạm Thị Hoa, chủ cửa hàng kinh doanh gas tại xóm Hoa Thành, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) nhận được gói bưu kiện đựng "Văn bản cam kết phòng cháy 2018" được gửi từ "Nguyễn Viết Hùng, đơn vị P77 Phòng cháy Hà Tĩnh" và yêu cầu chị này phải nộp qua bưu điện số tiền 950.000 đồng.

Do nghi ngờ nên chị Hoa đã gọi điện đến Công an huyện Lộc Hà để xác minh và được cho biết, không có văn bản hay hình thức nộp tiền nào như vậy. Đây là chiêu trò mạo danh Cảnh sát PCCC lừa đảo. 

Nghi ngờ mạo danh để lừa đảo, chị Hoa đã chụp lại bưu kiện

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, các trường hợp bị lừa đảo bằng hình thức mạo danh cán bộ PCCC để bán tài liệu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, được nhắm vào các tổ chức, cơ quan, tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp dù biết bị lừa đảo nhưng không trình báo với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

"Bằng thủ đoạn đơn giản, các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo với không ít các cá nhân, chủ cơ sở kinh doanh. Chúng tôi khuyến cáo đến người dân khi gặp những thủ đoạn như trên đề nghị báo ngay về đơn vị để ngăn chặn, xử lý các đối tượng mạo danh để lừa đảo này", Trung tá Lộc nói.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến