Dòng sự kiện:
Lật xe buýt chở khách ở Nhật, 14 người thiệt mạng
15/01/2016 14:07:54
ANTT.VN - 14 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở theo 41 người đến một khu nghỉ dưỡng, trượt tuyết nổi tiếng ở miền Trung Nhật Bản bất ngờ bị trượt khỏi đường và lật ở tỉnh Nagano vào sáng hôm nay (15/1).

Tin liên quan

Hiện trường vụ lật xe buýt khiến 14 người thiệt mạng ở Nhật Bản vào sáng nay (15/1) (Ảnh: AFP)

Truyền thông địa phương cho hay, chiếc xe buýt bị mất lái, cán qua rào chắn bảo vệ và lao xuống vệ đường ở khu vực quốc lộ 18, cách ga Karuizawa khoảng 2km về phía Nam vào khoảng 2 giờ sáng nay (giờ địa phương) .

Được biết, chiếc xe buýt trên thuộc sở hữu của một công ty du lịch có trụ sở ở Tokyo. Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe rời khỏi Harajuku ở Tokyo vào lúc 11 giờ đêm 14/1 để tới khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Madarao Kogen ở vùng cao nguyên Kita Shiga, miền bắc Nagano. Khi đến khu vực Karuizawa thì xảy ra sự cố.

Vị trí nơi xảy ra tai nạn (Ảnh: CNN)

Chiếc xe buýt bị mất lái, cán qua rào chắn bảo vệ và lao xuống vệ đường ở khu vực quốc lộ 18, cách ga Karuizawa khoảng 2km về phía Nam (Ảnh: CNN)

Ông Mankichi Fukuda, chủ tịch công ty tổ chức tour du lịch trên, đã đứng ra xin lỗi về vụ tai nạn trước báo giới. Ông cho biết các hành khách trên chuyến đi này chủ yếu là sinh viên, độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi, tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết về gói tour.

Cảnh sát Nagano cho hay, danh tính của các nạn nhân và những người bị thương vẫn đang tiếp tục được xác định, tuy nhiên họ khẳng định không có hành khách nước ngoài nào ở trên xe.

Truyền thông địa phương cho hay, một vài người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Một lái xe đã thiệt mạng.

Cảnh sát khẳng định khi sự cố xảy ra, trên đường không có băng và tuyết. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Phương Phương – Theo CNA, CNN 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến