Dòng sự kiện:
Nhà Trắng lên án mạnh mẽ vụ tấn công ở Jakarta
15/01/2016 11:28:22
ANTT.VN – Trong một tuyên bố được phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ phát đi hôm thứ Năm (14/1), Nhà Trắng lên án “với ngôn từ mạnh mẽ nhất” cuộc tấn công khủng bố ở Jakarta, Indonesia.

Tin liên quan

Cảnh sát Indonesia đấu súng với các đối tượng tấn công khủng bố ngày 14/1 (Ảnh: Reuters)

“Mỹ cam kết mạnh mẽ trước quan hệ đối tác chiến lược với Indonesia và sẽ sát cánh cùng chính phủ Indonesia khi nước này đang làm việc để đem những kẻ phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công ra trước công lý đồng thời xây dựng một tương lai an toàn hơn” - Ned Price, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, hôm qua nói.  

Tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm qua ở trung tâm thủ đô Jakarta làm 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 kẻ tấn công và 2 dân thường, gồm một người Canada, một người Indonesia. 

Trong một thông cáo báo chí được phát đi từ văn phòng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua, Tổng thư ký Ban Ki-moon cũng lên án mạnh mẽ vụ đánh bom và tấn công bằng súng ở Jakarta.

Trong bản thông cáo, các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, người dân và chính phủ Indonesia đồng thời chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Liên Hợp Quốc cũng bảy tỏ sự kính trọng đến phản ứng nhanh nhạy và lòng dũng cảm của lực lượng an ninh Indonesia trong việc khống chế vụ tấn công.

Trong bối cảnh hàng loạt các vụ tấn công khủng bố trên khắp thế giới diễn ra gần đây, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc “bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đến hòa bình và an ninh quốc tế khi các mối đe dọa tiếp tục được đặt ra bởi IS, Al-Qaeda và các cá nhân, tổ chức có liên quan”.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tái khẳng định mọi hành vi khủng bố đều là hành vi tội phạm và không thể bào chữa, bất kể động lực của chúng là gì, bất cứ được diễn ra ở đâu, thời điểm nào và do ai thực hiện.

Trước đây, IS chưa từng thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại khu vực Đông Nam Á, tuy vậy cảnh sát Jakarta cho biết IS đã cho thay đổi chiến lược của chúng bằng cách thành lập các chi nhánh trên khắp các quốc gia thuộc khu vực này.  

Phương Phương – Theo Reuter, Tân Hoa Xã

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến