Dòng sự kiện:
Trung Quốc bắt giữ các nghi phạm liên quan đến vụ nổ nhà máy pháo hoa
15/01/2016 12:02:21
ANTT.VN - Các nhà chức trách địa phương đã bắt giữ những người có liên đới tới vụ nổ nhà máy pháo hoa ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc sáng hôm qua 14/1.

Tin liên quan

Quang cảnh vụ nổ nhà máy pháo hoa ở tỉnh Hà Nam sáng hôm qua (14/1/2016) (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Thông Hứa, thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc sáng hôm qua 14/1, Nhân dân Nhật báo điện tử (People.cn) - website của tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay đưa tin. Được biết vụ nổ trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 48 phút sáng theo giờ địa phương.

Theo People.cn, nhà máy sản xuất pháo hoa bất hợp pháp này được xây dựng trên một cánh đồng nằm cách khu vực đô thị chính cùa tỉnh Hà Nam 8km. Khi vụ nổ xảy ra, khói bụi bốc cao đến mức đứng cách khu vực này 6km vẫn có thể nhìn thấy được vụ tai nạn.

Theo ông Liu - một người dân địa phương ở đây cho hay, do áp lực từ vụ nổ, cửa sổ của nhiều nhà dân sống gần khu vực này đã bị vỡ vụn. Một người dân thiệt mạng do bị gạch tường rơi trúng. Ngay sau vụ nổ, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Các nhà chức trách đã ngay lập tức bắt giữ những người có liên đới tới vụ nổ nhà máy pháo hoa ở tỉnh Hà Nam. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm chỉ còn ít tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Bính Thân. Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ nổ hóa chất tại Trung Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng về nhân mạng và vật chất, làm dấy lên các nghi ngờ về điều kiện an toàn và quản lý cháy nổ tại các nhà máy, khu công nghiệp.

Hiện trường vụ nổ làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương (Ảnh: People.cn)

Thiếu các điều kiện và quy định về an toàn lao động ở Trung Quốc từ lâu đã là một vấn đề vấp phải nhiều sự chỉ trích (Ảnh: Tân Hoa Xã) 

Lực lượng cứu hộ đang sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm những người còn sống sót. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Phương Phương – Theo People.cn, Tân Hoa Xã

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến