Dòng sự kiện:
Lệnh cấm đánh thuế giao dịch kỹ thuật số được gia hạn đến tháng 6/2020
11/12/2019 08:42:47
Lệnh cấm đánh thuế đối với các giao dịch kỹ thuật số với giá trị ước tính 225 tỷ USD/năm được thực thi từ năm 1998 nhưng sẽ hết hiệu lực vào tháng 12/2019.

Các nước thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 10/12 đã nhất trí gia hạn lệnh cấm đánh thuế giao dịch kỹ thuật số thêm sáu tháng, giảm bớt lo ngại rằng các giao dịch đối với sách điện tử hay phần mềm sẽ lần đầu tiên phải chịu thuế. 

Lệnh cấm đánh thuế đối với các giao dịch kỹ thuật số với giá trị ước tính 225 tỷ USD/năm được thực thi từ năm 1998 nhưng sẽ hết hiệu lực vào tháng 12/2019 và cần được các nước thành viên WTO nhất trí gia hạn. 

Theo quyết định của Đại hội đồng WTO, các nước thành viên đã nhất trí hoãn lệnh cấm cho đến Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12 tại Kazakhstan vào tháng 6/2020. 

Một số nước, trong đó có Ấn Độ và Nam Phi, đã bày tỏ quan tâm đến việc hủy lệnh cấm khi các nước này phát triển các nền kinh tế kỹ thuật số và thu lại tiền thuế bị mất khi ngày càng nhiều giao dịch điện tử được thực hiện. Một số nước cho rằng điều này có thể dẫn đến việc áp thuế trả đũa lẫn nhau. 

Ông John Denton, Tổng thư ký Phòng Thương mại Quốc tế, hoan nghênh quyết định trên và cho rằng WTO vẫn là một diễn đàn hoạch định chính sách thương mại đa phương.

Theo Bnews

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến