Lợi nhuận quý II của JP Morgan Chase vượt dự báo
15/07/2016 16:02:08
ANTT.VN - Kết quả lợi nhuận vượt kỳ vọng giới chuyên gia của ngân hàng JP Morgan Chase dự báo triển vọng lạc quan của ngành kinh tế Mỹ.

Tin liên quan

Ngày hôm qua, ngân hàng JP Morgan Chase chính thức công bố lợi nhuận quý II/2016, giảm xuống mức 6,2 tỷ USD, tương đương với 1,55 USD/ cổ phiếu từ mức 6,29 tỷ USD (1,54 USD/ cổ phiếu) cùng kỳ 2015. Trước đó, giới chuyên gia Mỹ đã dự báo mức lợi nhuận chỉ đạt 1,43 USD/ cổ phiếu.

Ngân hàng Mỹ đạt lợi nhuận vượt dự báo (Reuters)

Mức lợi nhuận này khiến giới đầu tư hài lòng, đưa thị trường chứng khóan Mỹ tăng mạnh ngay sau thông tin trên. Trong phiên ngày thứ Năm, cổ phiếu của 9/10 nhóm ngành chủ chốt lên điểm mạnh, cổ phiếu ngành ngân hàng có mức tăng ấn tượng nhất.

Theo JP Morgan Chase cung cấp, nhu cầu tín dụng của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ tăng mạnh. So với cùng kỳ, tăng trưởng các giá trị khoản vay đạt 16%.

Trước tín hiệu lạc quan này, giám đốc tài chính của JP Morgan Chase, ông Marianne Lake, nhận định: “ Dựa vào những kết quả kinh doanh đầy triển vọng của JP Morgan Chase, chúng tôi dự báo kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới”. Ông cũng khẳng định không nên quá bi quan vào hậu quả của Brexit. Thị trường tài chính và tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng tuy nhiên sẽ không có cuộc khủng hoảng nào hết.

Trước Brexit, CEO của JP Morgan Chase từng cảnh báo rằng ngân hàng sẽ chuyển hàng nghìn việc làm ra khỏi Anh nếu kịch bản Brexit xảy ra. Tuy nhiên, hôm qua, ông cho biết quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau khi Anh và EU hoàn tất các điều khoản liên quan đến các hiệp định đã được ký kết.

Nhìn ở góc độ khác, Brexit tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của JP Morgan Chase. Nhiều nhà đầu tư đã chuyển dòng tiền sang trái phiếu và các tài sản an toàn khi tâm lý thị trường hoảng loạn hậu Brexit.

Bên cạnh việc công bố lợi nhuận cao, CEO của JP Morgan Chase ngày 13/7 cũng tuyên bố sẽ tăng lương cho 18.000 nhân viên ngân hàng đang có mức lương thấp nhất. Chính sách này đã nhận được sự ủng hộ từ các nhân viên của ngân hàng trong và ngoài nước Mỹ.

Khang Khang (Theo NYT)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến