Ngân hàng Mỹ tăng lương cho nhân viên
13/07/2016 14:54:02
ANTT.VN - Trang CNN ngày hôm qua (12/7) đưa tin, ngân hàng JPMorgan Chase đã quyết định tăng lương cho các nhân viên của mình trong bối cảnh thị trường lao động Mỹ tăng mạnh.

Tin liên quan

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, số lượng việc làm của Mỹ được tạo ra trong tháng Sáu đã vượt mức dự đoán của giới chuyên môn, lên đến 287.000 việc, đưa thị trường lao động Mỹ khởi sắc sau tháng Năm ảm đạm.

Theo đó, CEO Jamie Dimon tại Ngân hàng JPMorgan Chase đã quyết định tăng mức lương tối thiểu cho 18.000 công nhân. Ông cho rằng, tăng lương là việc nên làm bởi lương của người Mỹ đã “dậm chân tại chỗ” quá lâu.

CEO Jamie Dimon đã đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty (Ảnh: Bloomberg)

Walmart, Target, Starbuck và McDonald là những công ty lớn có thu nhập lợi nhuận không ngừng tăng nhưng lại trả lương công nhân rất thấp. Trong quá trình tăng trưởng kinh tế, việc người dân kiếm được nhiều tiền hơn sẽ hỗ trợ rất nhiều.

Giám đốc điều hành của Dự án Luật việc làm quốc gia, ông Christine Owens cho biết: “Đối với người lao động có mức lương thấp trên cả nước, sự tăng thu nhập là thực sự cần thiết và quan trọng”.

Theo báo cáo từ chính phủ Mỹ, mức lương trung bình mỗi giờ đã tăng 2,6% trong năm qua. So với 5 năm trước, mức lương hiện tại đã cao hơn 2%. Tuy nhiên, con số trên vẫn thấp hơn mức 3 - 3,5% tăng trưởng tiền lương mà Chủ tịch FED - Yellen cùng các đồng nghiệp dự đoán đủ cho một nền lao động thực sự “khỏe mạnh”.

Theo ông Keith Mestrich, Chủ tịch kiêm CEO Amalgamated Bank cho biết trong một tuyên bố: “Ngân hàng là một ngành đủ khả năng cung cấp cho nhân viên của mình một mức lương có cuộc sống đầy đủ”. Mức lương hiện tại của JPMorgan đã được nhiều nhân viên ủng hộ đến từ các ngân hàng khác cũng như nhiều công ty Mỹ.

Giới chuyên gia nhận định hành động của Ngân hàng JPMorgan là “một bước đi đúng hướng”, tuy nhiên sẽ là thiếu công bằng nếu chỉ áp dụng cho nhân viên ngân hàng.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến