Tại buổi trao đổi với ANTT, đại diện của Đại lý Mercedes – Benz VietNam Star Long Biên thừa nhận chiếc xe GLE 43 bị lỗi do vỡ kính khi bàn giao cho khách hàng. Lỗi này thuộc về bộ quản lý kho và đây không phải xe đã qua sử dụng.
Vị đại diện này cũng cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên phía Mercedes-Benz gặp phải. Khi khách hàng đem xe đến đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên yêu cầu trả lại, phía đại lý đã có buổi trao đổi, đôi bên đã đi đến hành thỏa thuận bằng việc thay kính mới để đảm bảo chất lượng xe”.
Xe Mercedes-Benz giá gần 5 tỷ bị lỗi vỡ kính khi giao cho khách hàng. Ảnh: Đoàn Tân.
Trước đó, ANTT có nhận được thông tin từ anh Vũ Duy V., TT Vôi, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) về việc, vài tuần trước anh có đến đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên đặt mua chiếc GLE 43 của tại đây.
Theo thỏa thuận, anh V. đặt cọc trước 20 triệu đồng. Đến ngày 21/6, anh đã thanh toán toàn bộ số tiền 4,647 tỷ đồng tiền mua xe.
Vào ngày 24/6, do bận công việc phải đi xa, anh Vượng có giao cho con trai là anh Vũ Duy V. (SN 1994), cùng người thân xuống địa chỉ của đại lý Mercedes – Benz VietNam Star Long Biên để làm chương trình giao nhận xe trong đó bao gồm nhận hoa và chụp ảnh.
Anh V. sau đó đi xe về tại số 221 – 223 đường Cầu Trạm, TT Vôi, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), để cẩn thận trong gara của gia đình. Đến ngày 29/6, anh Việt có đi xe từ nhà lên TP Bắc Giang để dán phim cách nhiệt để tránh nóng cho xe.
Tại đây, trong quá trình dán cách nhiệt, nhân viên của quán phát hiện ra trên kính chắn gió phía trước xe có một vết vỡ, xung quanh có vết nứt và lập tức thông báo ngay cho anh Việt.
Trước sự việc trên, anh Việt cùng người thân xem lại toàn bộ camera, hình ảnh thời điểm xe ở đại lý trước khi mình đến làm chương trình giao nhận xe rồi đi xe về.
Đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên thừa nhận lỗi thuộc về bộ phận kho và đã thỏa thuận thay kính mới với khách hàng. Ảnh: Đoàn Tân.
Quá trình xem hình ảnh, anh phát hiện xe bị vỡ kính từ khi nhận xe tại đại lý chứ không phải do mình đi xe về. Anh V. nói: “Tôi nghĩ Mercedes là một hãng xe có tiếng và đây cũng là dòng xe hạng sang, nên tôi cũng không quan sát kĩ xung quanh xe mà chỉ làm chương trình bàn giao xe rồi đi xe về nhà để ở gara”.
Ngay sau khi phát hiện xe bị vỡ kính từ lúc ở đại lý Mercedes, gia đình anh V. đã thông báo cho bên đại lý để xem xét giải quyết vụ việc.
Khoảng 9h ngày 1/7, đúng như lịch hẹn, anh V. cùng con trai mình đi xe GLE 43 đến đại lý, thì không có giám đốc đại lý ở nhà, mà chỉ có các nhân viên bán hàng ngồi nói chuyện với anh.
Trước thái độ không mấy hợp tác của nhân viên đại lý Merdedes-Benz Vietnam Star Long Biên, anh V. yêu cầu nhân viên lập biên bản nhận xe rồi ra về.
Anh V. cho biết: “Lúc đó tôi rất buồn với cách làm việc, đối xử với khách hàng của đại lý Merdedes-Benz Vietnam Star Long Biên, họ thờ ơ gần như coi khinh và có phần đổ lỗi này cho chúng tôi”.
Đoàn Tân - Quốc Phương
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy