Dòng sự kiện:
Messi phải đối diện với cả đối thủ lẫn cổ động viên Argentina
17/06/2018 16:32:46
Với trọng trách đưa đội tuyển Argentina giành chiếc cúp vàng danh giá, Messi đang đối diện với những đối thủ khủng khiếp trong đó có cả người hâm mộ (NHM) Argentina.

Messi đến với giải đấu danh giá nhất hành tinh với tham vọng chạm tay vào cúp vàng, đây cũng là danh hiệu cao quý nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của La Pulga.

Đối thủ đầu tiên mà Messi cùng đồng đội phải vượt qua là đội tuyển Iceland. Với 11 cú dứt điểm trong trận đấu trước đội tuyển Iceland đã cho thấy áp lực mà Messi phải đối mặt lớn đến nhường nào.

Thống kê cho thấy, trong những lần tham dự World Cup, lần đầu tiên Messi sút nhiều đến vậy. Và cũng rất hiếm khi Messi thực hiện tới nhiều cú sút như vậy nhưng lại không khi được bàn thắng nào.

Áp lực ghi bàn khủng khiếp đè nặng lên đôi chân, khiến Messi lại đá hỏng penalty. Hơn nữa, đây lại là quả penalty có ý nghĩa quan trọng cho hành trình chinh phục cúp vàng.

Messi đang chịu rất nhiều áp lực (Ảnh: Internet)

Tuyển Argentina góp mặt tại bảng D gồm các đội tuyển Iceland, Croatia & Nigeria. Tuy đây không phải là bảng đấu tử thần nhưng lại được giới chuyên gia đánh gia là bảng đấu khó lường nhất giải đấu.

Argentina đương nhiên là đội bóng được đánh giá cao nhất tại giải đấu lần này khi sở hữu siêu sao Messi trong đội hình bên cạnh các ngôi sao Sergio Aguero, Di Maria. Đây đều là các ngôi sao ở đẳng cấp thế giới.

Xếp thứ 2 phải kể đến đội tuyển Croatia. Mặc dù đã không có thành tích gì ấn tượng ở World Cup kể từ khi đoạt hạng ba năm 1998, nhưng họ chắc chắn là một trong những đội chơi kỹ thuật nhất với dàn hảo thủ Luka Modric, Ivan Rakitic, Mateo Kovacic, Mario Mandzukic và Ivan Perisic. Đây đều là những cầu thủ đủ đẳng cấp quốc tế đủ kĩ thuật để tạo nên đột biến trận đấu.

Gương mặt tiếp theo trong bảng đấu là đội tuyển Nigeria đại diện đến từ châu Phi. Đội bóng được mệnh danh "đại bàng châu Phi" đã từng 3 lần gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng World Cup.

Bên cạnh các đối thủ trực tiếp, CĐV Argentina cũng là đối thủ mà Messi phải vượt qua. Việc CĐV xứ sở Tago dành toàn bộ trọng tránh lên vai Messi vô tình khiến anh phải chịu áp lực vô cùng lớn. Anh trở thành anh hùng khi gồng gánh cả đội tuyển quốc gia tới Nga tham dự World Cup, nhưng lại hứng chịu chỉ trích khi đá hỏng quả penalty quan trọng trước đội tuyển Iceland.

Rõ ràng, áp lực quá khủng khiếp khiến Messi phải cùng lúc đối diện với cả đối thủ và người hâm mộ Argentina. Nếu muốn chinh phục hành trình World Cup, Messi phải từng bước tháo gỡ các rào cản trên.

World Cup năm nay có thể là lần cuối cùng của Messi, liệu những áp lực kể trên có khiến giấc mộng dang dở của La Pulga một lần nữa kết thúc trong nước mắt?

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến