Muốn vượt lên ngành hàng không cần làm rõ mục tiêu
27/12/2014 11:02:36
ANTT.VN – Bộ trưởng Bộ GTVT – ông Đinh La Thăng cho rằng, làm rõ vai trò, trách nhiệm trong việc để xảy ra sự cố, yếu kém, tồn tại…, đặt mục tiêu cụ thể và giải pháp rõ ràng đồng bộ là cách hàng không VN vượt lên trong năm 2015.

Tin liên quan

Theo báo Giao thông, trong hội nghị tổng kết công tác 2014, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015 của Cục Hàng không Việt Nam hôm 26/12, Bộ trưởng Thăng khẳng định năm 2014 ngành hàng không có những “ điểm sáng” như đưa nhà ga hành khách T2 – Nội Bài vào hoạt động đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, cổ phần hóa thành công Vietnam Airlines, tuy nhiên Bộ trưởng Thăng cũng nói đến những “ điểm tối” của ngành hàng không.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải thay đổi tư duy, phải làm rõ vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của Cục Hàng không VN, vai trò Cảng vụ hàng không (Ảnh: Báo Giao thông)

“Chúng ta đã có những kỷ lục không ai muốn giữ. Lần đầu tiên trong lịch sử để mất điện không kiểm soát được không lưu trong khi có bao nhiêu nguồn dự trữ; tỷ lệ chậm huỷ chuyến tăng bất thường; máy bay hạ cánh nhầm, máy bay suýt đâm nhau; chất lượng, giá cả dịch vụ bị phàn nàn… Ngành Hàng không năm vừa rồi bị người dân kêu ca phàn nàn quá nhiều, làm mất hình ảnh của chính mình, mất hình ảnh của ngành GTVT, ảnh hưởng đến hình ảnh của quốc gia”, Bộ trưởng Thăng nói.

Bộ trưởng nhấn mạnh, cần phải thay đổi tư duy, làm rõ vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo Cục Hàng không VN, cảng vụ hàng không, cần phải có giải pháp đúng và trúng, phải đặt mục tiêu trong năm 2015 giảm bao nhiêu % chuyến bay chậm chuyến, giảm bao nhiêu sự cố…

"Tôi nói mãi việc thành lập Ban chỉ huy chung tại cảng hàng không mà mãi không thành lập được. Nếu khó thì làm quy chế tạm thời, trong quá trình thực hiện tiếp tục hoàn thiện. Sao cứ để mãi tình trạng “cha chung không ai khóc?”, Bộ trưởng đặt câu hỏi.

Về đào tạo nguồn nhân lực, Bộ trưởng Thăng cũng đặt vấn đề, tại sao ngành hàng không có hẳn Học viện Hàng không lại để xảy ra tình trạng nguồn nhân lực còn thiếu và yếu nhiều mặt như Cục Hàng không VN báo cáo, nếu Học viện Hàng không yếu, không đào tạo được phải liên kết với nước ngoài để đào tạo chất lượng, bài bản…

“Cần rất nghiêm túc đánh giá những tồn tại bất cập của ngành hàng không năm 2014, chỉ rõ yếu kém của từng đơn vị, đặc biệt là vai trò của QLNN. Nếu còn thiếu sự quyết tâm, thiếu trách nhiệm, không có mục tiêu rõ ràng, không thể có giải pháp đúng và trúng”, Bộ trưởng nêu rõ.

Bên cạnh đó, bộ Trưởng Thăng cũng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực, "cần thành lập Hội đồng đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực hàng không, từ Cục trưởng, Cục phó Hàng không trở xuống. Từ đó, phải có chính sách đào tạo, xây dựng, thu hút nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng vào làm việc trong Ngành” - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không VN cần khẩn trương xây dựng hệ thống văn bản QPPL triển khai Luật Hàng không dân dụng sửa đổi sắp có hiệu lực từ 1/7/2015.

Bộ trưởng nhấn mạnh Cục Hàng không VN phải tập trung nâng cao công tác QLNN, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu, đặc biệt là vai trò kiểm tra giám sát. Ai không làm được dứt khoát thay thế.

Tiếp tục thực hiện 4 xin, 4 luôn; Kiểm soát chặt chẽ giá cước, giá dịch vụ hàng không và phi hàng không. Cuối cùng Bộ trưởng yêu cầu tiếp tục cổ phân hóa các đơn vị, trong đó có Tổng công ty Cảng hàng không VN.

PV (th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến