Mỹ có mức tăng lương “thảm hại” nhất trong 33 năm
01/08/2015 12:05:08
ANTT.VN - Tiền lương của Mỹ tăng ở mức thấp kỷ lục trong 33 năm kéo theo hệ quả đồng đô la giảm giá và kỳ vọng tăng lãi suất của Fed trở nên mờ nhạt.

Tin liên quan

Đồng đô la giảm mạng sau khi lương tăng ở mức thấp nhất kể từ năm 1982

Đồng đô la giảm giá ngày hôm qua sau khi mức tăng tiền lương vừa được công bố được cho là thấp nhất trong 33 năm. Động thái này cũng kiến cho kỳ vọng về một sự tăng lãi suất ở Mỹ bị lung lay.

Chỉ số chi phí việc làm ECI (Employment Cost Index) tăng chỉ 0.2% trong quý thứ hai của năm. Đây là mức tăng yếu nhất kể từ năm 1982, và thấp hơn 0.6% so với mức tăng dự kiến của phố Wall. Đồng đô la đã giảm mạnh như là hệ quả của báo cáo trên.

Đồng Bảng Anh tăng lên ở mức cao, tương đương 1,5677USD do giới đầu tư dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ có thể phải tạm dừng dự định tăng lãi suất trong tháng Chín.

Tuy nhiên Fed có thể sẽ bỏ qua sự thảm hại của chỉ số ECI và vẫn tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất của họ do trước đó cũng trong tuần này khi tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ phát đi những dấu hiệu tích cực, đạt tỷ lệ hàng năm là 2,3% trong quý thứ hai của năm.

Nhà kinh tế Eric Green của TD Securities tại New York nhận định, Fed có thể lờ đi những con số “tồi tệ” của lương và giữ niềm tin rằng xu hướng mở rộng vẫn còn thuận lợi.

Ở các nước khác, các số liệu cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực đồng euro vẫn giữ ở mức cao đến 11,1% trong tháng sáu, gấp đôi so với 5,6% ở Anh. Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp  ở Ý tăng vọt lên mức 44,2%, mức cao nhất kể từ năm 1977.

Phương Phương – Theo Dailymail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến