Dòng sự kiện:
Mỹ tính chuyện tăng thuế lên 25% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc
01/08/2018 17:03:06
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có kế hoạch nâng mức thuế từ 10% lên mức 25% áp lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Bloomberg là nguồn tin đầu tiên đưa ra cảnh báo về việc ông Trump có thể tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết, động thái này được cho là chưa chắc chắn và có thể thay đổi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hiện, Mỹ và Trung Quốc đang "giằng co" trong một cuộc chiến thương mại, khi mà các quan chức của Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có động thái ngoại giao nào đủ để giảm bớt căng thẳng.

Trước đó, Mỹ đã áp dụng mức thuế 25% đối với 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Ngay lập tức, phía Trung Quốc cũng đáp trả với mức thuế quan của riêng mình đối với hàng hóa Mỹ trị giá 34 tỷ USD, và lượt thuế thứ hai áp lên các sản phẩm trị giá 16 tỷ USD có thể có hiệu lực ngay trong tuần này.

Hồi đầu tháng 7, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã đưa ra danh sách hàng ngàn sản phẩm xuất khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD có thể phải chịu mức thuế 10%. Nó bao gồm các loại hàng hóa như: trái cây và rau quả, túi xách, tủ lạnh, áo mưa và găng tay bóng chày... Và, mức thuế này có thể sẽ có hiệu lực ngay vào tháng 9, nếu không có quyết sách mới nâng thuế suất lên 25% như nêu ở trên.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến