Dòng sự kiện:
Nam sinh 11 tuổi lọt top 5 người trẻ phi thường 2017 của CNN
15/02/2018 06:08:57
Sidney Keys thành lập câu lạc bộ đọc sách nhằm khuyến khích các cậu bé người Mỹ gốc Phi học tập. Chàng trai này lọt vào danh sách những người trẻ phi thường của CNN.

Sidney Keys III (11 tuổi ở Hazelwood, Missouri) đam mê đọc sách, song việc tìm kiếm sách về chủ đề người Mỹ gốc Phi không dễ dàng.

Trong một lần tình cờ, Keys được mẹ đưa đến một hiệu sách địa phương chuyên về sách trẻ em Mỹ gốc Phi. Tại đó, lần đầu tiên em thấy những cuốn sách mà nhân vật chính là người giống như em.

Để chia sẻ niềm đam mê đọc sách của mình, tháng 3/2017, Sidney thành lập câu lạc bộ đọc sách Books N Bros dành cho nam sinh từ 7 đến 12 tuổi. Câu lạc bộ hoạt động tập trung chủ yếu về văn học và văn hóa của người Mỹ gốc Phi.

Từ chính những khó khăn bản thân gặp phải, nam sinh 11 tuổi muốn hỗ trợ cộng đồng người da màu trong việc tiếp cận sách về người Mỹ gốc Phi. Ảnh: CNN.

"Books N Bros là câu lạc bộ sách dành cho nam sinh. Chúng em đọc sách và văn học của người Mỹ gốc Phi vì ở trường không có nhiều sách về chủ đề này", Keys trả lời phỏng vấn.

Em cũng chia sẻ bản thân rất yêu thích việc đọc sách nhưng em không có nhiều thời gian để đọc sách ở trường. Em không chỉ muốn đọc sách mà còn muốn chia sẻ, thảo luận nó với mọi người.

Các thành viên Books N Bros gặp nhau mỗi tháng một lần và dành khoảng một tiếng thảo luận về một cuốn sách, đồng thời trao đổi học hỏi lẫn nhau.

Ngoài ra, buổi gặp gỡ cũng có sự tham gia của một số những người trưởng thành (Big Bros) giúp cuộc thảo luận diễn ra dễ dàng, hiệu quả hơn.

Ban đầu, câu lạc bộ chỉ có 7 thành viên. Đến nay, số lượng thành viên đã vượt quá 100 người với thành viên đến từ nhiều bang, chủng tộc và tầng lớp khác nhau. Tuy nhiên, câu lạc bộ vẫn tập trung cốt lõi vào những vấn đề xoay quanh người Mỹ gốc Phi.

Khi được hỏi về những thành tựu gần đây, Sydney cho hay: "Em nhận ra những việc mình làm đang thay đổi cuộc sống của mọi người. Điểm số của các thành viên cao hơn trước và họ cảm thấy vui vẻ khi đọc sách. Mỗi khi nghĩ đến Books N Bros, em luôn cảm thấy thật tuyệt vời. Đáng mừng hơn, nó vẫn đang thay đổi cuộc sống của các bạn một cách tích cực".

Về phạm vi độ tuổi các thành viên, mẹ em - cô Winnie Caldwell - lý giải trong độ tuổi từ 7 đến 13, các bé trai thường có xu hướng ngừng đọc.

Theo số liệu thống kê, con trai đọc ít hơn con gái, trong đó, các bé trai người Mỹ gốc Phi càng thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung. Books N Bros hy vọng thay đổi điều này.

Cô Caldwell hài lòng khi nhận được những phản hồi tích cực về câu lạc bộ, đặc biệt khi phụ huynh các thành viên gửi lời cảm ơn vì đã giúp cho con họ thích đọc sách hơn. Những người này cũng kêu gọi bạn bè tham gia câu lạc bộ.

Cô Caldwell luôn ủng hộ và cảm thấy tự hào về con trai. Ảnh: stlpublicradio.

Ngày 13/12/2017, Sidney Keys được mời xuất hiện trong Chương trình của Steve Harvey để chia sẻ về dự án của mình.

4 ngày sau, em được vinh danh top 5 Người trẻ phi thường 2017 trong chương trình truyền hình trực tiếp đặc biệt Người hùng CNN 2017 tại New York, Mỹ.

Trên trang web chính thức của Books N Bros, Keys nhấn mạnh Books N Broskhông chỉ khuyến khích sự hiểu biết về văn hóa người da màu và văn học người Mỹ gốc Phi mà còn đề cập đến kinh doanh, tài chính.

Ngoài ra, hiện nay, nam sinh lên kế hoạch cho những câu lạc bộ sách khác của mình.

Khi được hỏi về tương lai, Sidney Keys chia sẻ: "Em muốn duy trì Books N Bros. Không những thế, em hy vọng trở thành doanh nhân thực thụ và bắt đầu những kế hoạch kinh doanh khác, đặc biệt liên quan đến sự giáo dục".

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến