Dòng sự kiện:
Xét xử vụ nam sinh cướp tiệm vàng, bán lấy tiền tiêu xài
06/12/2017 15:11:29
Do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Tân đã nảy sinh ý định xâm nhập các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế để cướp tài sản.

Ngày 6/12, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa lưu động tại phường Phú Bài, TX Hương Thủy xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Phan Nhật Tân (SN 1997), trú tại khu vực 1, phường Thủy Xuân, TP Huế về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Tân đã nảy sinh ý định đi cướp tiệm vàng. Để thực hiện hành vi trót lọt, tránh bị nghi ngờ, đối tượng giả dạng người đi mua vàng để cưới vợ. Khi chủ tiệm vàng sơ hở, Tân nhanh chóng "cuỗm" trang sức bằng vàng rồi bỏ chạy thoát thân trên chiếc mô tô dựng sẵn bên ngoài.

Bị cáo Tân tại phiên tòa xét xử.

Sau khi cao chạy xa bay, Tân đem vàng cướp được đến bán tại các tiệm vàng ở TP Huế, lấy tiền chơi game, trả nợ và tiêu xài.

Trong thời gian từ ngày 8/4 đến 27/4/2017, Hồ Phan Nhật Tân đã thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản ở các tiệm vàng trên địa bàn huyện Phú Vang, TP Huế, TX Hương Thủy với tổng giá trị tài sản cướp được là 80.120.000 đồng.

Tại CQĐT, Tân còn khai nhận, vào các ngày 26 và 27/4/2017, đối tượng tiếp cận 4 tiệm vàng ở các địa bàn TP Huế, TX Hương Thủy và huyện Phú Lộc sử dụng thủ đoạn tương tự hòng cướp vàng nhưng bất thành.

Trước đó, ngày 17/5/2017, Tân đã bị CQĐT Công an huyện Điện Bàn (Quảng Nam) khởi tố bị can về tội danh Cướp giật tài sản. Đến ngày 2/8, đối tượng bị TAND TP Huế xử phạt 10 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Dù bị cáo đã thành khẩn khai báo, xin được xử nhẹ để làm lại cuộc đời nhưng xét thấy hành vi của Tân là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên mức phạt 5 năm tù và buộc bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền đã cướp cho các bị hại.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến