Dòng sự kiện:
Nam thanh niên lừa đảo chạy việc: Thu giữ nhiều con dấu và hồ sơ giả
19/03/2018 21:37:16
Sau khi nam thanh niên nghi lừa đảo chiếm đoạt tiền chạy việc bị dân vay bắt, giao nộp công an, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều con dấu và hồ sơ giả.

Ngày 19/3, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ đối tượng Đặng Chí Quyết (SN 1989), trú ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo xin việc, làm giả và sử dụng còn dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Đặng Chí Quyết tại CQĐT.

Qua điều tra ban đầu, từ năm 2016 đến thời điểm bị bắt, Quyết nhận mình là người của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và một số công ty khác đã giả mạo chữ ký, hồ sơ, con dấu để thực hiện 6 vụ lừa đảo xin việc tại địa bàn Hà Nội, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngoài ra, tên này còn thực hiện lừa đảo 1 vụ mua hàng thanh lý, chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. 

Hiện, CQĐT đã thu giữ được 4 con dấu và 5 bộ hồ sơ hợp đồng thử việc giả mạo từ Quyết. 

Tài liệu và con dấu giả của Quyết để lừa đảo các nạn nhân.

Như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 23h ngày 16/3, khi nam thanh niên Đặng Chí Quyết xuất hiện tại nhà bà Lê Thị Cúc (63 tuổi), trú tại xóm Xuân Châu, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, trao đổi "chạy việc" cho con gái bà này thì bất ngờ bị người dân ập vào chặn bắt và giao nộp cho Ban Công an xã Diễn Kim.

Bà Cúc cho hay, đối tượng này đã nhận 80 triệu đồng để xin cho con gái bà được vào làm việc tại sân bay Vinh (Nghệ An). Tuy nhiên, sau khi đưa tiền, nhiều lần gọi hỏi vẫn chưa có kết quả, bà Cúc nghi ngờ bị lừa đảo nên đã hẹn gặp Quyết tại nhà riêng để phối hợp cùng người dân bắt, giao cho công an.

Được biết, Đặng Chí Quyết từng có 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mãn hạn tù năm 2016 và mới đây lại tiếp tục phạm tội. 

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến