Dòng sự kiện:
Nam thanh niên tự dùng dao cứa cổ rồi hoang báo bị cướp
11/12/2017 14:47:49
Tiêu xài hết tiền học phí bố mẹ đưa, H. tự rạch cổ mình rồi hoang báo bị cướp. Tuy nhiên, màn kịch của H. nhanh chóng bị cảnh sát vạch mặt.

Đầu tháng 12/2017, Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nhận được trình báo về 1 vụ cướp tài sản xảy ra trên đường Bạch Đằng. Theo lời bị hại, thì đây vụ cướp hết sức táo tợn, manh động. Hung thủ dùng dao uy hiếp, rạch vào cổ nạn nhân Trần H. (SN 1994), trú tại địa phương rồi cướp đi gần 20 triệu đồng.

Theo "bị hại", đây là số tiền H. dùng để đóng học phí. Sự việc không chỉ khiến H. hoang mang lo lắng mà khiến các trinh sát Công an phường Thạch Thang "giật mình" bởi vụ án có tình tiết phức tạp, lại xảy ra ngay giữa ban ngày ở trung tâm TP.

Ngay lập tức, đơn vị này cấp báo lên lãnh đạo Công an quận Hải Châu. Đội Cảnh sát hình sự Công an quận được lệnh vào cuộc làm rõ. Hàng chục trinh sát đã trở lại hiện trường, trích xuất camera an ninh, thu thập thông tin từ quần chúng nhân dân.

Điều kỳ lạ là không có bất cứ thông tin, hình ảnh gì thể hiện có vụ cướp táo tợn như lời H. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra viên nhanh chóng xác định, những khai báo của người này là thiếu cơ sở. Từ đây, cảnh sát đã quay trở lại làm việc với H. và lật tẩy màn kịch vụng do thanh niên này tự dựng lên.

Tại CQĐT, sau một hồi loanh quanh, khai nhận trước sau bất nhất, cuối cùng Trần H. cũng phải thú nhận sự thật. Vốn là sinh viên năm cuối nhưng H. ham chơi và tiêu sạch gần 20 triệu mà gia đình cho đóng học phí. Bị nhà trường thúc giục, kỳ thi lại sắp đến đã khiến H. lo lắng.

Trong lúc quẫn bách, cậu sinh viên liền nghĩ ra kế dựng lên một câu chuyện bị cướp, đóng vai nạn nhân hòng qua mặt gia đình, tiếp tục xin số tiền khác đóng học phí. Để thực hiện kế hoạch, H. đến một cơ sở bán vật tư y tế mua 5 lưỡi dao mổ.

Theo lời khai ban đầu, H. tự đâm vào bụng nhưng vì sợ đau nên chỉ đâm nhẹ gây xây xước nhẹ. Thấy không đủ độ "táo tợn", thanh niên này tiếp tục dùng lưỡi dao cứa vào cổ. 2 vết cắt khiến cổ H. chảy máu. Quá hoảng sợ, H. vứt dao rồi tự tìm cách cầm máu.

Nam sinh sau đó trở về nhà và hoang báo tin bị cướp với người thân. Gia đình đã đưa H. đến công an để trình báo. Vụ việc vượt ngoài định liệu của H. rằng chỉ cần người nhà tin và cho lại tiền học. Thế nhưng trót "đâm lao" nên H. đành "theo lao", khai với công an màn kịch như trên.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến