Dòng sự kiện:
Treo ngược cờ Nga, Mỹ suýt “bẽ mặt”
21/01/2016 10:20:55
ANTT.VN – Nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ suýt chút nữa đã phạm sai lầm khi treo ngược quốc kì của Nga, ngay trước thềm cuộc họp giữa lãnh đạo Ngoại giao hai nước bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 46 tại Zurich, Thụy Sĩ hôm qua (20/01).

Tin liên quan

Nhân viên ngoại giao Mỹ treo ngược cờ Nga trước thềm cuộc họp giữa lãnh đạo hai nước. Ảnh: RT

“Này Glen, tại sao quốc kì Nga lại bị treo ngược thế? “, một phóng viên đã hỏi Glen Johnson, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, khi ông này dẫn giới phóng viên vào phòng họp, ngay trước thời điểm Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry cùng người đồng cấp Nga Sergey Lavrov tiến vào.

“Anh đang đùa tôi phải không? ”, vị trợ lý Mỹ phản bác, ông có vẻ chưa nhận thức được sự cố này.

“Tôi không đùa với anh!”, người phóng viên trả lời.

“Vậy màu trắng đáng ra phải ở trên phải không”, Glen Johnson hỏi lại một lần nữa, và may cho ông ta khi sửa chữa sự cố kịp thời ngay trước thời điểm cuộc họp cấp nhà nước diễn ra.

Quốc kì Nga gồm 3 màu trắng, xanh, đỏ theo thứ tự từ trên xuống dưới.

Đây không phải lần đầu tiên những sự cố như thế này xảy ra. Năm 2009, nhằm thể hiện thiện ý của mình, Ngoại trưởng Mỹ lúc đó Hilary Clinton đã tặng người đồng cấp Nga Lavrov một bức tượng hình nút bấm, hàm ý “phá băng” mối quan hệ vốn căng thẳng giữa hai nước. Tuy nhiên thay vì khắc lên dòng chữ “perezagruzka – tái khởi động”, thì phía Mỹ lại sử dụng từ “peregruzka – quá tải”.

Không may cho đoàn ngoại giao Mỹ là chẳng có một phóng viên nào xuất hiện kịp thời vào lúc đó. Bộ trưởng Nga sau đó đã giải thích sự hiểu nhầm này với bà Clinton, tuy nhiên vẫn vui vẻ nhận món quà và cảm ơn vị bộ trưởng Mỹ vì động thái thiện chí trên.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến