Dòng sự kiện:
Ngân hàng Nhà nước chỉ định dàn nhân sự 8x làm ban kiểm soát DongA Bank
30/05/2019 18:00:25
Việc bổ sung thành viên Ban kiểm soát sẽ giúp cho Ban lãnh đạo DongA Bank tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh; tăng cường quản trị rủi ro; xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, phát huy vai trò kiểm soát...

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã có quyết định số 1050/QĐ-NHNN chỉ định nhân sự tham gia Ban kiểm soát Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

Theo đó, Ban Kiểm soát DongA Bank gồm ông Trần Đức (SN 1982) giữ chức danh Trưởng Ban kiểm soát.

Hai thành viên ban kiểm soát chuyên trách còn lại là bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1985) và  ông Trần Quốc Toàn (SN 1984).

Ông Võ Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng đại diện Ban kiểm soát 
ông Trần Đức, Trưởng Ban kiểm soát (thứ 3 từ bên trái sang).

Ngân hàng Nhà nước cho biết việc bổ sung thêm 3 thành viên Ban kiểm soát sẽ giúp cho Ban lãnh đạo DongA Bank tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh; tăng cường quản trị rủi ro; xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, phát huy vai trò kiểm soát hoạt động góp phần vào sự phát triển của hệ thống DongA Bank trong thời gian tới.

Trước đó, Ngày 12/6/2018, nguyên Trưởng Ban kiểm soát DongA Bank là bà Nguyễn Thị Cúc đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 360 Bộ luật hình sự năm 2015.

Được biết, đây là quyết định điều tra mở rộng vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại DongA Bank. Trong vụ án này, bà Cúc được nhắc đến với vai trò nguyên Trưởng ban kiểm soát của DongA Bank.

DongA Bank bị kiểm soát đặc biệt từ tháng 8/2015. Các lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng này từ sau khi bị kiểm soát đặc biệt hầu hết là nhân sự mới, từ Chủ tịch HĐQT đến Tổng giám đốc. Vào tháng 4/2019, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã có quyết định chỉ định ông Huỳnh Phương là thành viên Hội đồng Quản trị của DongA Bank.

Từ tháng 12/2016, một số cựu lãnh đạo của DongA Bank cũng đã bị khởi tố vì vi phạm các quy định hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến