Nhiều sai phạm quản lý đất đai tại Quảng Ngãi
30/11/2015 12:03:17
ANTT.VN - Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết quả thanh tra chấp hành pháp luật trong quản lý, sử đụng đất đai và quản lý đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tin liên quan

Có tình trạng phân chia gói thầu không hợp lý nhằm giảm sự cạnh tranh trong đấu thầu, dẫn đến mục tiêu tiết kiệm ngân sách qua đấu thầu không đạt. Có hiện tượng chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu không đúng quy định như Dự án Đường bờ nam sông Trà Khúc, Dự án Khu tái định cư Đồng Tam Bảo, 2 dự án chiếu sáng dọc quốc lộ 1A (huyện Sơn Tịnh).

Cùng với đó là những bức xúc của người dân về việc đền bù nhà nứt, lún do quá trình thi công công trình gây ra.

Mới đây, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An (công ty Thiên Tân) về việc nhiều hộ dân ở các thôn 1,2,3 xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi có đơn cho rằng công ty Thiên Tân có hành vi trái pháp luật, có dấu hiệu tham ô, giả mạo giấy khám định khi thực hiện đến bù cho các hộ dân có nhà bị nứt, lún.

Thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A. Nguồn: TTXVN

Trong công văn nêu rõ, “Qua nghiên cứu nội dung đơn và tài liệu kèm theo, căn cứ khoản 2 Điều 21 Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị Thanh tra tỉnh chuyển đơn đến giám đốc Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An để xem xét giải quyết đơn của công dân theo đúng thẩm quyền.

Liên quan đến các nội dung đơn này, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại công văn số 4189/UBND-NC ngày 19/8/2015 và công văn số 4426/UBND-NC ngày 3/9/2015. Thanh tra tỉnh đề nghị giám đốc công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An xem xét giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để công dân phát sinh đơn vượt cấp”.

Theo tìm hiều được biết, khi công ty Thiên Ân thi công dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Km1063+877 – Km1092+577, tỉnh Quảng Ngãi khiến nhà của hàng trăm hộ dân bị nứt, lún. Quá bức xúc, người dân đã dùng nhiều biện pháp nhằm ngăn cản nhà thầu thi công và yêu cầu bồi thường nhà bị nứt, lún.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến